เรนนี ฮาร์ลิน เตรียมกำกับ Legend of the Ancient Sword ให้อาลีบาบา

legend-of-the-ancient-swordหลังจากเรนนี ฮาร์ลิน ไปได้ดีในการกำกับหนังจีนเรื่องแรก Skiptrace ที่นำแสดงโดยเฉินหลงกับจอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์ ซึ่งทำเงินเปิดตัวสัปดาห์แรกในจีนสูงถึง 60 ล้านเหรียญสหรัฐ และทำเงินไปแล้วกว่า 130 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญ แม้ว่าคำวิจารณ์จะไปในทางลบมากก็ตาม ผู้กำกับจากหนังดังในอดีตอย่าง Deep Blue Sea และ Die Hard 2 ก็กำลังจะได้กำกับหนังจีนเรื่องที่ 2 ครับ ที่คราวนี้เป็นหนังพูดภาษาจีนล้วนๆ และเป็นหนังจีนกำลังภายในแฟนตาซีด้วย

วาไรตี้รายงานว่าฮาร์ลินได้รับว่าจ้างให้กำกับ Legend of the Ancient Sword ให้แก่อาลีบาบา พิกเจอร์ส กรุ๊ป ครับ ซึ่งได้ซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นหนังกำลังภายในแฟนตาซีทุนสูง รวมถึงจะมีการสร้างเป็นหนังชุดทางทีวีด้วย

เรื่องราวมาจากเกมออนไลน์ของเซียงไฮ้ โอโรกอน กล่าวถึงจอมยุทธหนุ่มที่โดนวิญญาณที่อยู่ในกระบี่มารเข้าสิง ทำให้บางครั้งควบคุมตัวเองไม่ได้ และได้ออกท่องยุทธภพกับเพื่อนๆ โดยหวังว่าจะหาวิธีกำจัดมารที่อยู่ในร่างของเขา

ก่อนหน้านี้ เรื่องราวนี้ถูกดัดแปลงเป็นหนังจีนชุดทางทีวีมาก่อนครับ ออกฉายในบ้านเราด้วยในชื่อ “มหัศจรรย์กระบี่จ้าวพิภพ” หนังมีแผนเปิดกล้องในเดือนนี้ ยังไม่มีรายงานว่านักแสดงเป็นใครบ้างครับ

ที่มา: Variety

One comment

Leave a Reply