เมอริล สตรีป เป็นนักร้องที่เสียงแย่ที่สุดในตัวอย่าง Florence Foster Jenkins

florence-foster-jenkins trailerปกติแล้ว หนังชีวประวัติมักเล่าเรื่องราวของบุคคลที่มีความเก่งกาจบางอย่าง หรือสร้างคุณประโยชน์บางอย่างแก่โลก แต่สำหรับ Florence Foster Jenkins แล้วไม่ใช่ เพราะเธอถูกขนานนามให้เป็นนักร้องที่เสียงแย่ที่สุดตลอดกาล กระนั้น เราอาจได้พบเรื่องราวที่น่าสนใจและได้เรียนรู้อะไรจากเธอก็ได้

Florence Foster Jenkins คือเรื่องราวของไฮโซสาววัย 76 (รับบทโดยเมอริล สตรีป) ที่ใช้ทุนส่วนตัวดันตัวเองจนได้เปิดคอนเสิร์ตในที่คาร์เนกี้ ฮอลล์ ในปี 1944 ซึ่งคงต้องอาศัยความกล้าอย่างมาก เพราะเธอกลายเป็นที่ล้อเลียนจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ในเวลาต่อมา แต่เพราะใจรักการร้องเพลงเสียอย่าง ใครจะว่าเธอร้องแย่ยังไง เธอก็ยังมั่นใจว่าเธอร้องได้ดี

หนังยังมีฮิวจ์ แกรนท์ รับบทเป็นสามีและผู้จัดการของเธอที่พยายามสนับสนุนให้เธอไปถึงฝัน พยายามให้กำลังใจเธอแม้จะรู้เต็มอกว่าเธอร้องเพลงเป็นยังไง ทั้งยังคอยปกป้องไม่ให้เธอได้รับรู้คำวิจารณ์แย่ๆ ด้วย และยังมีไซมอน เฮลเบิร์ก จาก Big Bang Theory ร่วมแสดงในบทนักเปียโนและนักแต่งเพลงที่ถูกจ้างมาให้สอนเธอร้องเพลงครับ

Florence Foster Jenkins กำกับโดยสตีเฟ่น เฟรียร์ส จาก Philomena และ The Queen ครับ จะเข้าฉายในอังกฤษพฤษภาคมนี้ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

Leave a Reply