ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ สร้างหนังจากนิยายวัยรุ่นโลกอนาคตล่มสลาย The Sandcastle Empire

Leonardoนอกจากเล่นหนังแล้ว ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ก็มีโครงการสร้างหนังผ่านบริษัท Appian Way ของเขา ร่วมกับผู้อำนวยการสร้างเจนนิเฟอร์ เดวิสสัน อยู่เนืองๆ และทั้งคู่ก็มีโครงการหนังเรื่องใหม่ชื่อ The Sandcastle Empire ที่จะสร้างให้พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ครับ

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงจากนิยาย YA หรือนิยายวัยรุ่นตอนปลาย ที่ปกติมักมีเนื้อหาเกี่ยวกับแฟนตาซีหรือไซไฟ แบบเดียวกับ The Hunger Games หรือ Divergent ครับ เป็นงานเขียนของเคย์ลา ออลสัน ที่พาราเมาท์ไปซื้อลิขสิทธิ์มา

ฉากหลังของเรื่องเป็นโลกอนาคตปี 2049 ที่โลกได้มาถึงจุดวิบัติเพราะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง หรือโลกร้อน มีน้ำท่วมตามชายฝั่งทะเล ขณะที่ประชากรเองก็ล้นโลกจนทำให้เกิดความวุ่นวายและมีกลุ่มหัวรุนแรงชื่อว่าวูล์ฟแพ็คได้ทำการเข้ายึดครองรัฐบาลและควบคุมประเทศ

ตัวเอกของเรื่องเป็นเด็กสาวชื่ออีเดนที่หนีจากค่ายแรงงานของวูล์ฟแพ็ค ร่วมกับตัวละครอีกสามตัวเพื่อไปยังเกาะแห้งหนึ่ง ระหว่างทาง เธอก็ได้เบาะแสร่องรอยว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อของเธอที่หายตัวไป และพบว่าเธอคือกุญแจสำคัญที่จะโค่นล้มพวกวูล์ฟแพ็ค

ในรายงานบอกว่าประเด็นเนื้อหาเกี่ยวกับโลกร้อนและสิ่งแวดล้อมจากนิยายเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เขาสนใจอยากเอามาสร้างเป็นหนัง ซึ่งเป็นประเด็นที่เขาร่วมรณรงค์ในเวทีต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอดจนเป็นภาพลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของตัวเขาครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply