โฉมแรกของชาคริต แย้มนาม ในบท “ชนะชล” จากหนัง “แม่เบี้ย” ของหม่อมน้อย

chakrit ma bia firstlookสหมงคลฟิล์มได้นำวรรณกรรมคลาสสิคกลับมาสร้างเป็นภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง นับจาก “ชั่วฟ้าดินสลาย“, “อุโมงค์ผาเมือง“, “จัน ดารา“, “แผลเก่า” และเรื่องล่าสุดที่จะออกฉายปีนี้ก็คือ”แม่เบี้ย” ครับ ซึ่งทุกเรื่องได้มอบหมายให้หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล มารับหน้าที่กำกับ ตัวละครสำคัญหนึ่งของหนัง “แม่เบี้ย” ก็คือชนะชล สุพรรณภูมิ นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ซึ่งโชคชะตาทำให้เขาต้องพบกับความลึกลับของ”คุณ” หรือ “งูเห่า” ในเรือนไทยโบราณที่สุพรรณบุรี หลังจากที่เขาตกหลุมรักหญิงสาวทรงเสน่ห์ชื่อเมขลา ซึ่งสหมงคลได้เผยภาพแรกของชนะชลออกมาแล้ว โดยนักแสดงที่จะมารับบทก็คือชาคริต แย้มนาม

นับว่าเป็นการกลับมาร่วมงานของชาคริต แย้มนาม กับ  ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล อีกครั้ง หลังจาก “อันดากับฟ้าใส” ในปี 2540 ซึ่งหม่อมน้อยพูดถึงการคัดเลือกชาคริตมารับบทว่า “บทของ ‘ชนะชล‘ เหมาะสมกับวัยวุฒิและบุคลิกของ ‘ชาคริต’ เป็นอย่างมาก เพราะชนะชลเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนทางอารมณ์ที่ลึกซึ้ง ต้องอาศัยนักแสดงที่มีทักษะและฝีมือในการแสดงขั้นสูง ซึ่งจะเป็นการพลิกบทบาทในการแสดงของชาคริตอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนทั้งในจอภาพยนตร์และโทรทัศน์

ส่วนนักแสดงที่จะมารับบทเป็นเมขลา ยังไม่เป็นที่เปิดเผยในตอนนี้ครับ ข่าวลือบอกว่าจะเป็นนักแสดงหน้าใหม่

แม่เบี้ย” ดัดแปลงจากงานเขียนอมตะของวาณิช จรุงกิจอนันต์ เรื่องราวแนวพิศวาสฆาตกรรมของหญิงสาวชื่อเมขลาที่ผูกพันอยู่กับงูเห่าตัวหนึ่ง ที่คอยตามหวงเธอ ซึ่งตามแนวทางที่ผู้สร้างชุดนี้ต้องการให้ออกมา จะเป็นการตีความใหม่ในแบบของหม่อมน้อยเอง ที่เรียกหนังฉบับนี้ว่าเป็น “วิจิตรกามา” (Erotic)

ชาคริตใช่ชนะชลในจินตนาการของคุณหรือไม่ คลิกชมภาพด้านใน

Shahkrit Yamnam ma bia pic 03

Shahkrit Yamnam ma bia pic 01

Shahkrit Yamnam ma bia pic 02

เรื่องย่อ

เมขลา เป็นหญิงสาวสองบุคลิกที่ด้านหนึ่งเติบโตมาท่ามกลางวิถีไทยแท้บนเรือนไทยโบราณริมน้ำ ในขณะที่อีกด้าน เธอคือนักเรียนนอกผู้มาดมั่นเจ้าของทัวร์เมขลา ผู้ใช้ชีวิตดังใจเสรีโดยไม่มีชายใดหยุดหัวใจเธอได้ เพียงเพราะเธอต้องการประชดอดีตที่พ่อเคยทำไว้กับแม่ของเธอ

แต่โชคชะตาก็นำพาให้เธอมาพบกับชนะชล หนุ่มใหญ่ผู้เพียบพร้อมไปด้วยฐานะและครอบครัวอันอบอุ่น ซึ่งเมื่อไฟราคะได้ชัยชนะเหนือศีลธรรมอันถูกต้อง ทั้งสองจึงมิอาจต้อนทานแรงปรารถนาของกันและกันได้ แม้จะรู้ว่าความรักครั้งนี้เป็นสิ่งผิด และงูเห่าที่อสรพิษที่คอยเฝ้าดูแลเมขลาตั้งแต่วัยเยาว์ก็มิเคยปล่อยให้ชายใดผูกมัดเธอได้สำเร็จเลยสักครั้ง

 

ที่มา: สหมงคลฟิล์ม

6 comments

    • เห็นด้วยครับ หม่อมฝีมือดีกำกับภาพเล่าเรื่อง ภาพสวยแต่อย่างให้หม่อมเขียนบท และนำเสนอมุมมองใหม่ๆหรือนี่เป็นสิ่งที่หม่อม ถนัด

  1. ใส่ ดราม่า ดีกว่ามั้ย ไอ้อิโรติคเนี่ย พอทีเหอะ เวอร์ชั่น คุน ลิขิต-ภัสสร นี่ ใครจะทำให้ถึงได้บ้างมั้ย ครับ

  2. มันจะต้องเปน ดราม่า มีบท และดนตรี ประกอบที่ดี ฟังดู มีกลิ่นร่วมสมัย แต่ต้องมีกลิ่นอายของบ้านเรือนไทย นางเอกต้องเปน คุนอั้ม เหมาะที่สุดแล้วในยุคนี้ คนอื่นผมยังนึกไม่ออก ถ้าให้ดี พา คุนโขม ก้องเกียร์ติ มาช่วยงานด้วย จะดีมาก และถ้าทำได้ไม่ถึง ครึ่งของอุโมงค์ผาเมือง งานนี้ ท่านหม่อม น่าจะทำ เครดิต กับคนดูได้ยากแล้ว ผมขอย้ำอีกครั้ง หั้ยเปน mysteric/drama นะครับ ไม่เอา erotic/drama ขอบคุนครับ.

Leave a Reply