อสุรกายอาจไม่น่ากลัวอย่างที่คิดในตัวอย่างเต็ม The Boxtrolls จากผู้สร้าง Coraline

the boxtrolls 01หนังอนิเมชั่นไม่จำเป็นต้องสีสันสดสวยเสมอไป บางครั้งก็สีขมุกขมอมบ้างก็ได้หากมันจะเข้ากับการเล่าเรื่องมากกว่า และโลกในหนังจากเทคนิคสต็อปโมชั่นผสมคอมพิวเตอร์กราฟฟิก The Boxtrolls ของไลก้า สตูดิโอส์ ผู้สร้าง ParaNorman และ Coraline ก็ออกมาแบบนั้น ซึ่งนอกจากเป็นทางเลือกที่กล้า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ยังส่งเสริมการเล่าเรื่องได้อย่างดีด้วยครับ

หนังสร้างจาก Here Be Monsters หนังสือเด็กขายดีของอลัน สโนว์ ที่ถูกดัดแปลงให้ออกมาเป็นโลกเทพนิยายที่มีรูปแบบอันโดดเด่นและมีอารมณ์ขัน ว่าด้วยหมู่บ้านในยุควิคทอเรียนอันพิศดารแห่งหนึ่งที่เบื้องใต้ของหมู่บ้านเป็นที่อาศัยของเหล่ายักษ์กล่องอันน่าสะพรึงกลัว ที่จะออกมาอาละวาดหลังพระอาทิตย์ตกดิน แต่สิ่งที่ชาวเมืองแห่งนี้ไม่รู้ก็คือเจ้าอสุรกายเหล่านี้ แม้จริงแล้วกลัวมนุษย์ ไม่มีพิษภัย และเป็นมิตรมากๆ เพียงแต่มีหน้าตาอัปลักษณ์เท่านั้นเอง แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อมีคนไม่ดีคิดจะกำจัดเหล่าบ็อกซ์โทรลให้สิ้นซาก เพื่อทำให้ตัวเองเป็นที่ชอบพอของชาวบ้านทุกคน ชะตากรรมของพวกมันจึงอยู่ในมือของเด็กหญิงแก่แดด (เอลล์ แฟนนิ่ง) ที่รู้ถึงธรรมชาติแท้จริงของเหล่าอสุรกาย กับเด็กชายชื่อเอ้ก (ไอแซ็ค เฮมป์สตีด ไวท์) เด็กกำพร้าที่เหล่าอสุรกายเอามาเลี้ยงไว้

หนังยังมีเบน คิงสลี่, โทนี คอลเลทท์, จาเรด แฮริส, ไซมอน เพ็กก์ และ นิค ฟรอสต์ ร่วมให้เสียงตัวละครครับ กำกับโดยแกรห์ม แอนนาเบลล์ และ แอนโธนี สแตคชี ซึ่งเคยอยู่เบื้องหลังงานอนิเมชั่นของไลก้ามาก่อน หนังจะเข้าฉายในบ้านเรา 9 ตุลาคมนี้ครับ ตามหลังการฉายในสหรัฐที่เข้าฉาย 26 กันยายน คลิกดูตัวอย่างด้านใน

the boxtrolls poster 01

 

Leave a Reply