นักแสดงรางวัลออสการ์ ลูปิตา ยองโก ถูกทาบทามรับบทใน Star Wars: Episode VII

lupita nyongoลูปิตา ยองโก เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงคนล่าสุดจาก 12 Years a Slave อาจจะได้บทเด่นในหนังฟอร์มยักษ์เป็นครั้งแรกหลังจากแจ้งเกิดจากหนังออสการ์เรื่องนี้ครับ และก็เป็นบทเด่นในหนัง Star Wars: Episode VII ด้วย

เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่ายองโกได้มีนัดคุยกับเจ.เจ. เอบรามส์ ผู้กำกับของหนัง เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลออสการ์ สาระสำคัญของการพูดคุยเกี่ยวข้องกับการทาบทามเธอให้มารับบทเด่นของหนัง แต่ไม่มีข้อมูลออกมาว่าเป็นบทอะไรครับ รู้แต่เพียงว่าตัวละครของเธอจะไม่ใช่คนในครอบครัวสกายวอล์คเกอร์และเป็นคนละบทกับตัวละครนำชายและนำหญิงของหนัง มีการคาดเดากันว่าน่าจะเป็นบททายาทของโอบี-วัน เคโนบี ทั้งนี้เพราะไม่ใช่ตัวละครคอเคเซียน

เว็บไซต์ Latino-Review ได้โทรไปสอบถามตัวแทนของยองโกถึงข่าวหนังเรื่องนี้ ได้คำตอบมาว่า “เราไม่ได้รับอนุญาตให้พูดถึง” แปลว่ายองโกน่าจะอยู่ในการพูดคุยเพื่อรับบทอย่างจริงจัง

ยองโกเป็นชาวเม็กซิโกโดยกำเนิด แต่ไปเติบโตที่เคนยาครับ เธอเรียนจบการละครจากมหาวิทยาลัยเยล หลังจากนั้นก็ทำงานเป็นเด็กกองถ่ายให้หนังหลายเรื่อง เช่น The Constant Gardener เคยเล่นหนังสั้นและซีรี่ส์ทางทีวีของเอ็มทีวีมาก่อน 12 Years a Slave เป็นงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ และก็แจ้งเกิดให้เธอครับ

นอกจาก Star Wars: Episode VII แล้ว เธอยังเป็นตัวเก็งที่จะรับบทสมทบแดเนียล เครก ในหนังคดีความในศาลเรื่อง The Whole Truth ด้วย

 

Leave a Reply