ตัวอย่างแรก สองใบปิด และเรื่องย่อหนังสยองขวัญ Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย ของเก้า จิรายุ

last summer teaserถ้าใครเข้าโรงภาพยนตร์ช่วงนี้ อาจได้เห็นใบปิดและตัวอย่างหนังใหม่ที่มาแบบเงียบๆ เรื่อง “Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย” ของเก้า-จิรายุ ละอองมณี ตอนนี้ทั้งใบปิดและตัวอย่างหนังได้เผยโฉมออกมาแล้วครับที่เฟซบุคทางการของค่ายหนัง

Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย เป็นภาพยนตร์จากค่ายสร้างภาพยนตร์น้องใหม่ชื่อทาเลนต์ วัน มูฟวี่ สตูดิโอ ซึ่งแตกออกมาจากค่ายจำหน่ายหนังสือทาเลนท์ วัน พับลิชชิง ที่ขึ้นชื่อได้การตีพิมพ์นิยายแปลจากนิยายแนวสยองขวัญ สืบสวน และระทึกขวัญของญี่ปุ่น และหนังเรื่องแรกของพวกเขาก็ดูจะไม่ต่างจากแนวหนังสือที่พวกเขาจำหน่ายนัก นั่นก็คือหนังสยองขวัญครับ

หนังมี จอย (อาย-พิมพกานต์ แพร่คุณธรรม) เด็กสาวสดใสที่กำลังเป็นดาวรุ่งในวงการบันเทิง ได้โพสต์สเตตัสว่า “อยากตาย” ทำให้สิงห์ (เก้า-จิรายุ ละอองมณี) เพื่อนชายคนสนิทอยากปลอบใจ จึงแอบขับรถพ่อมารับเธอกับเพื่อน มีน (ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์) และกานต์ (สบาย-กฤษ สถาปนพิทักษ์กิจ) ไปเที่ยวทะเลด้วยกันเป็นครั้งแรก

แต่ค่ำคืนแห่งความสนุกกลับกลายเป็นคืนสยอง เมื่อเกิดโศกนาฎกรรมที่ทำให้จอยต้องตาย แต่ผีจอยยังคงตามติดทั้งคนรัก เพื่อนสนิท และน้องชาย (เบสท์-เอกวัฒน์ เอกอัจฉริยา) เพราะเธอมีอะไรที่อยากบอก เพียงแต่คนที่ทำพลาดเหล่านั้นไม่อยากจำครับ สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องราวระทึกขวัญขึ้นมา

หนังมีผู้กำกับถึง 3 คนด้วยกัน ได้แก่กิตติธัช ตั้งศิริกิจ, สิทธิศิริ มงคลศิริ และษรัณยู จิราลักษม์ (9 วัด) จากบทหนังของคงเดช จาตุรันต์รัศมี (กอด และ แต่เพียงผู้เดียว)

Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย ยังได้ปล่อยสองใบปิดหนังออกมาไล่เลี่ยกับตัวอย่างหนังด้วยครับ หนังมีกำหนดฉาย 27 มิถุนายนนี้ คลิกชมทั้งหมดด้านใน

last summer teaser poster

last summer teaser poster 2

6 comments

  1. เห็นแล้วนึกถึงนิยายเรื่อง
    ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน ของ โอตสึอิจิ
    กับ The lovely bones จังเลยครับ

    • คิดว่าน่าจะเอาโครงเรื่องมาจากเรื่องนี้แหละครับ
      เพราะค่ายนี้ก็คือ สนพ. Talent 1 ซึ่งก็คือ Bliss Publishing
      ที่ตอนนี้เป็นบริษัทในเครือเมเจอร์ แล้วก็พิมพ์หนังสือแปลญี่ปุ่นแนวนี้
      แล้วก็ทำ Fast Magazine ให้เมเจอร์นั้นไงครับ

Leave a Reply