ภาพชุดแรกจาก Thor: The Dark World และรายละเอียดของเรื่องราว

thor dark world image 02เพื่อให้แน่ใจว่าแฟนๆ จะตื่นเต้นที่จะได้ชมตัวอย่างหนัง Thor: The Dark World ที่จะออนไลน์วันนี้ (ราวบ่าย 2 ตามเวลาของบ้านเรา ตามที่ดิสนี่ย์ประเทศไทยให้ข้อมูลมาครับ) มาร์เวลได้ปล่อยภาพนิ่งแรกจากหนังออกมา 3 ภาพ โดยสองภาพเป็นฉากที่ธอร์ (คริส เฮมส์เวิร์ธ) กำลังถือค้อนเตรียมรบ และอีกภาพเป็นภาพยืนคู่กับเจน ฟอสเตอร์ (นาตาลี พอร์ตแมน) บนฉากที่เป็นดินแดนของแอสการ์ดครับ

นอกจากภาพนิ่งแล้ว ทั้งคริส เฮมส์เวิร์ธ และเควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวล ก็ได้ให้สัมภาษณ์แก่ USA Today ด้วยครับ ซึ่งให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของหนังที่เราจะได้ชมกันในเดือนพฤศจิกายนนี้

อย่างแรกเลย ธอร์กับเจนจะได้กลับมาพบกันอีกตามที่ภาพนิ่งของหนังเผยออกมา ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันในที่สุด และธอร์เองก็มีเรื่องราวที่ต้องอธิบายแก่เจนตอนที่เขาเดินทางมากู้โลกใน The Avengers แต่ไม่ได้ติดต่อเธอเลยซึ่งถูกพาตัวไปหลบซ่อนให้พ้นจากอันตราย “ธอร์ยังมีหลายเรื่องที่ต้องอธิบาย ต้องชดเชยให้ แม้แต่มนุษย์ครึ่งเทพก็ลงเอยในสภาพคับขันได้ เราไม่มีใครที่ไม่เดือนร้อนหรอก” เฮมส์เวิร์ธบอก

สิ่งที่ยุ่งยากตามมาอีกก็คือชีวิตของเจนอยู่ในอันตราย ธอร์จำเป็นต้องพาเธอมายังแอสการ์ดเพื่อคุ้มครอง “ขณะที่ธอร์กลายเป็นปลาผิดน้ำในสองภาคแรก (Thor และ The Avengers) ครั้งนี้เจนจะกลายเป็นปลาผิดน้ำที่แอสการ์ดบ้าง” ไฟกีบอก

และการที่หนังต้องมีฉากที่แอสการ์ด เราจะได้เห็นโลกแห่งนี้แบบเจาะลึกมากขึ้น เป็นเหตุผลที่หนังเลือกอลัน เทย์เลอร์ จาก Game of Thrones มารับหน้าที่กำกับ เพื่อให้แอสการ์ดดูดิบและน่าตื่นเต้นไปพร้อมๆกัน “เรากลัวว่ามันจะดูปลอมหรืออะไรก็ตาม แต่ถ้าจะมีใครสร้างโลกอันวิจิตรพิศดารอย่างแอสการ์ดให้ออกมาควรที่จะเป็นได้ ก็คงเป็นอลัน เทย์เลอร์ อย่างที่เราเห็นกันใน Game of Thrones” เฮมส์เวิร์ธอธิบาย

ความน่าตื่นเต้นในหนังยังอยู่ในระดับของโลกความเป็นจริงด้วย เมื่อความสัมพันธ์ของธอร์กับเจนดูจะไม่เป็นที่พอใจของมหาเทพโอดิน (แอนโธนี ฮอปกินส์) ที่เห็นว่าทั้งคู่ไม่เหมาะสมกัน และยังรวมถึงการที่เจนต้องมีคู่ปรับด้านความรักอย่างซิฟ (เจมี อเล็กซานเดอร์) เทพีแห่งสงคราม

มันเป็นหนังบู๊ซูเปอร์ฮีโร่ ด้วยเรื่องราวที่คุ้นเคยเกี่ยวกับรักสามเส้า ซึ่งพ่อแม่คิดว่าแฟนของเราไม่เหมาะสมกัน นั่นคือส่วนที่บอกว่าหนังเรื่องนี้จะออกมาดีที่สุดยังไง” ไฟกีเล่า

ปัญหาที่มารุมเร้ายังรวมถึงการรุกรานของเมลคีธ (คริสโตเฟอร์ เอ็คเคิลสตัน) ราชาแห่งดาร์ค เอลฟ์ ที่หมายทำลายทั้งแอสการ์ดและโลก ซึ่งธอร์ต้องแสดงทักษะการต่อสู้ใหม่ในฉากรบ “ผมอยากเพิ่มทักษะการต่อสู้ของเขาให้มากขึ้นอีก เขาจะไม่ใช่แค่เทพไวกิ้งขว้างค้อนเท่านั้น ในภาคนี้เขาเป็นลูกครึ่งเทพที่มีลีลาอันทรงพลังซึ่งคุณยังไม่เคยเห็นมาก่อน” เฮมส์เวิร์ธเล่า

ลีลาการต่อสู้ดูจะยังไม่พอ ธอร์จำต้องขอความช่วยเหลือจากน้องชายต่างสายเลือดอย่างโลกิ (ทอม ฮิดเดิลสตัน) ที่เคยจะฆ่าเขาและเคยคิดทำลายโลกด้วย “การที่ต้องให้โลกิช่วยพลิกผันทุกอย่าง และยังให้เราได้เจาะลึกความสัมพันธ์อันซับซ้อนของพวกเขาด้วย มันลงเอยด้วยการเป็นการชิงไหวชิงพริบกัน” เฮมส์เวิร์ธบอก

ฟีจบอกในบทความด้วยครับว่าโลกิยังคงสถานะของการเป็นตัวร้ายอันโดดเด่นในภาคนี้เช่นกัน คลิกชมรูปด้านใน

thor dark world image 01

thor dark world image 02

thor dark world image 03

3 comments

Leave a Reply