ดูกองทัพยักษ์อาละวาดในตัวอย่างใหม่จาก Jack the Giant Slayer ของไบรอัน ซิงเกอร์

หลังจากเราได้ดูหนังที่ดัดแปลงจากเทพนิยายสโนว์ไวท์ถึง 2 เรื่อง ในปีนี้ ปีหน้าเราจะได้ดูหนังจากเทพนิยายเรื่องอื่นกันบ้างครับ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Jack the Giant Slayer ของผู้กำกับไบรอัน ซิงเกอร์ จาก X-Men และ Superman Returns ครับที่ดัดแปลงจาก “Jack and the Beanstalk” ผสมกับ “Jack the Giant-Killer” และตัวอย่างก็เผยโฉมออกมาแล้วที่ Apple

เดิมทีหนังใช้ชื่อว่า Jack the Giant Killer ครับ แต่เพิ่งมาเปลี่ยนไม่นานนี้เพื่อให้โดนใจวัยรุ่นมากขึ้น หนังมีนิโคลัส โฮลท์ ที่เคยร่วมงานกับซิงเกอร์จาก X-Men: First Class มารับบทเป็นแจ็ค หนุ่มชาวนายากจนที่ได้ครอบครองถั่ววิเศษ และพอเจ้าหญิงอิซาเบล (เอเลียนอร์ ทอมลินสัน) มาขอหลบฝนในกระท่อมของเขา เจ้าถั่ววิเศษก็งอกดันกระท่อมกับเจ้าหญิงขึ้นไปสู่ดินแดนของยักษ์บนท้องฟ้า ภารกิจช่วยเจ้าหญิงจึงเกิดขึ้น โดยมียวน แม็คเกรเกอร์ รับบทเป็นเอลมอนท์ หัวหน้าองค์รักษ์ของพระราชาแบรห์มเวลล์ (เอียน แม็คเชน) เป็นผู้นำไป เรื่องราวซับซ้อนมากขึ้นเมื่อลอร์ด โรเดอริค ที่ปรึกษาของพระราชาเกิดมักใหญ่ใฝ่สูงและคิดจะใช้กองทัพยักษ์ภายใต้การนำของแฟลลอน ยักษ์สองหัว (บิล ไนอี้ กับ จอห์น แคสเซอร์ ร่วมกันให้เสียงตัวละครคนละหัว) บุกสู่โลกมนุษย์เพื่อแย่งชิงบัลลังก์

นอกจากเรื่องราวการผจญภัยและสงครามอันน่าตื่นเต้นแล้ว หนังยังมีเรื่องราวรักต่างฐานันดรของหนุ่มชาวนาผู้ต้อยต่ำกับเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ด้วย ซึ่งแจ็คไม่เพียงต้องหาทางเอาชนะยักษ์ แต่ยังต้องหาทางเอาชนะใจพระราชาที่ไม่เห็นด้วยกับความรักของทั้งคู่

ตัวอย่างหนังให้เห็นองค์ประกอบที่น่าสนใจทุกอย่างของหนังเรื่องนี้ครับ ตั้งแต่ฉากอันยิ่งใหญ่ เทคนิคพิเศษอันแปลกตา มุขตลก โรแมนติก และการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น เป็นสูตรผสมที่ครบครันของหนังผจญภัยจากเทพนิยาย

หนังจะออกฉายมีนาคม 2013 ครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

2 comments

  1. มันส์ครบสูตรจริงๆ …. มหากาฬสงครามยักษ์ กับ มนุษย์ พลาดไม่ได้แล้วอย่างนี้… อุยยย…หวาดเสียวแทน …ตอนท้ายตัวอย่าง… ถ้าโดนจริงๆ ขึนมาคงสยองสุดๆ

Leave a Reply