ข่าวสั้นหนังไทย: RIP, รัก 7 ปี ดี 7 หน, บอกเล่า 9 ศพ, ตี 3 และอื่นๆ

ในช่วง 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ วงการหนังไทยได้สูญเสียบุคคลสำคัญของวงการไปหลายท่าน บางท่านมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อวงการหนังไทยครับ เริ่มจากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา คุณคมน์ อรรฆเดช นักแสดง ผู้กำกับ และผู้อำนวยการสร้างหนังได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะมีอายุได้ 66 ปี ระหว่างที่ไปดูแลธุรกิจห้างสรรพสินค้าที่จ.สุราษฏร์ธานี คุณคมน์เป็นที่รู้จักในระยะหลังในฐานะผู้จัดละครของช่อง 7 แต่ในอดีตเคยสร้างงานภาพยนตร์บู๊และชีวิตระดับคลาสสิคของไทยเอาไว้หลายเรื่อง เช่น เพชรตัดหยก, พยัคฆ์ยี่เก, ตำรวจเหล็ก, ข้ามากับพระ และเสือภูเขา เป็นต้นครับ แฟนหนังไทยในอดีตและนักดูหนังรุ่นใหม่สามารถศึกษางานของคุณคมน์ได้ที่ชุมทางหนังไทยในอดีต ที่รวมรวมทั้งใบปิด ประวัติ และคลิปหนังเอาไว้ครับ

ต่อมาวันที่ 10 สิงหาคม พ.ท.คมกริช อินทรสุวรรณ นักแสดงผู้รับบทออกพระศรีถมอรัตน์ จากหนังชุดตำนานสมเด็จพระนเรศมหาราช ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ในวัย 41 ปี หลังจากรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฏมานานแล้ว พ.ท.คมกริช หรือผู้พันต้น มีนามแฝงว่า “เก้าทัพ” ในบล็อกแก๊งและพันทิปครับ ซึ่งเพื่อนสมาชิกและแฟนๆ ได้เข้าไปเขียนข้อความไว้อาลัยกันที่บล็อกของผู้พันต้น ซึ่งผู้พันได้มาเขียนไว้ครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิตเมื่อ 10 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมาครับ

และ 20 สิงหาคม หรือเมื่อวานนี้ บุคคลสำคัญอีกท่านที่วงการหนังไทยได้สูญเสีบไปก็คือ คุณเจริญ เอี่ยมพึ่งพร ประธานกรรมการบริหารบริษัทไฟว์สตาร์โปรดักชั่น ได้เสียชีวิตลงด้วยดรคมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ คุณเจริญ หรือเสี่ยเชน เป็นผู้อำนวยการสร้างหนังไทยดังๆ มากมาย เช่นบุญชู, คู่กรรม, ฟ้าทลายโจร และเรื่องรักน้อยนิดมหาศาลเป็นต้น เป็นเจ้าของค่ายหนังไทยที่ให้กำเนิดคู่ขวัญอย่างสันติสุข พรหมศิริ และ จินตหรา สุขพัฒน์ และปั้นนักแสดงมากมาย (อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ เดลินิวส์ )

– รายได้ล่าสุดของ “รัก 7 ปี ดี 7 หน” คือ 67 ล้านบาทแล้ว แม้จะยังไม่ถึงร้อยล้านตามที่เก็งกันไว้ แต่ก็ใกล้เคียง 70 ล้าน ตามที่ผู้สร้างต้องการแล้ว

– ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เพิ่งบวงสรวงเปิดกล้องหนังผี 3 มิติ เรื่องใหม่ ชื่อ “ตีสาม 3D” ครับ เป็นหนังผีสามตอนจากสามผู้กำกับ อ่านรายละเอียดได้ที่ nangdee

– เราเคยเห็นหนังผีแบบ 3 ตอน 4 ตอน และ 5 ตอน กันไปแล้ว “9-9-81 บอกเล่าเก้าศพ” จะเป็นหนังผีไทยเรื่องใหม่ที่มีจำนวนตอนเยอะที่สุดถึง 9 ตอนครับ กำกับโดย 9 ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง มีใครแสดง มีใครกำกับบ้าง และหน้าตาของหนังจะออกมาเป็นยังไง ไปชมได้ที่แฟนเพจในเฟซบุคครับ

– เฟซบุคของหนัง “หอแต๋วแตก” เผยโฉมเครื่องแต่งกายและนักแสดงใหม่ที่จะมารวมงานในหนัง

2 comments

Leave a Reply