The Dark Knight Rises จะเป็นการรับบทอัศวินราตรีครั้งสุดท้ายของคริสเตียน เบล

คริสเตียน เบล ให้สัมภาษณ์ Philippine Daily Inquirer ว่าเขาจะแขวนชุดและผ้าคลุมของอัศวินราตรีเป็นการถาวรหลังจาก The Dark Knight Rises ครับ ซึ่งหนังได้ปิดกล้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผมถ่ายทำส่วนของผมเสร็จไปเมื่อไม่กี่วันก่อน และคงจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะถอดชุดผ้าคลุมนี้ออกแล้ว ผมคิดว่าการถ่ายทำน่าจะปิดกล้องไปเมื่อวานนี้ (น่าจะราววันที่ 24 พฤศจิกายน) แปลว่ามันเสร็จสิ้นหมดแล้ว ทุกอย่างจบแล้ว ทั้งกับตัวผมเองและคริส (ผู้กำกับ) จะเป็นจุดสิ้นสุดของยุคมนุษย์ค้างคาวแล้ว

เบลยังพูดถึงเพื่อนร่วมงานนักแสดงที่ร่วมกันในหนังเรื่องนี้คนอื่นๆ ด้วยครับ ทั้งแอน แฮทธาเวย์, ทอม ฮาร์ดี้ และโจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์

ผมเข้าฉากกับแอนหลายฉากมาก และผมอยู่ร่วมด้วยตอนที่ทดสอบหน้ากล้องเธอ เรื่องของเรื่องก็คือผมคุยกับคริสวันนั้นว่ามีนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จหลายคนที่มีอ่านบทนี้ ผมเป็นคนที่แย่มากเวลาไปทดสอบบท ผมจึงประทับใจมากเวลาที่ใครกลายเป็นเจ้าของตัวละครโดยไม่ต้องฝึกซ้อมหรือเตรียมการมากมาย

เบลยังได้ยกย่องแฮทธาเวย์ต่อว่าเธอเป็นคนที่รับหน้าที่หนักที่สุดในหนังเรื่องนี้ “ตอนที่คริสดูการทดสอบหน้ากล้อง ผมเห็นด้วยว่าแอนทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก เธอเป็นคนที่รับหน้าที่หนักสุดในหลายๆ ทาง มีหลายคนที่รู้สึกว่าบทนางแมวป่าเคยถูกนิยามเอาไว้กี่อนหน้านี้แล้ว ผมจึงเห็นว่าบทของแอนเป็นบทที่หนักที่สุดในหมู่ของเรา ในกรณีของผม ผมจะเลิกอ้างอ้างจากแหล่งภายนอก ตอนนี้ผมอ้างอิงโลกของมนุษย์ค้างคาวจากคริสเป็นคู่มือให้ผมทำหน้าที่ต่อไป

เบลชมทอม ฮาร์ดี้ ว่า “เป็นนักแสดงที่เป็นปรากฏการณ์ ผมชอบทำงานกับเขาอย่างมาก เขาทุ่มสุดตัว ผมรู้ว่าเบนเคยอยู่ในหนังเรื่องอื่นมาก่อน แต่ในสายตาของผม ทอมได้สร้างตัวละครเบนขึ้นมาเป็นครั้งแรกจริงๆ เขาจึงมีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้

ส่วนความเห็นต่อโจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ ก็คือ“โจเซฟเป็นคนที่น่าทึ่งมาก ผมจะดูการแสดงของโจเซฟในหนังเรื่องอื่นขณะที่เราถ่ายทำกันอยู่ เขาเป็นคนที่รักการแสดงมาก เขาเก่ง ฉลาด และทำหน้าที่ดีมากในหนังเรื่องนี้

ด้านล่างนี้เป็นภาพสแกนแบบชัดๆ จากนิตยสารเอ็มไพร์ที่เคยนำมาให้ชมห่อนหน้านี้ครับ นำมาจากเว็บไซต์ CBM 

3 comments

Leave a Reply