เอซา บัตเตอร์ฟิลด์ ออกสู่เหล่าร้ายต่างดาวในหนังเกมพลิกโลก Ender’s Game

เอซา บัตเตอร์ฟิลด์ นักแสดงเด็กหน้าใหม่ที่กำลังร้อนแรงจาก Hugo หนังผจญภัยสำหรับครอบครัวของมาร์ติน สกอร์เซเซี คว้าบทนำในหนังไซไฟฟอร์มใหญ่เรื่องล่าสุด Ender’s Game มาได้ครับ ตามรายงานของเดดไลน์

หนังดัดแปลงจากนิยายของออร์สัน สก็อต คาร์ด ซึ่งมีฉบับแปลเป็นไทยในชื่อ “เกมพลิกโลก” กำกับโดยเกวิน ฮู้ด จาก X-Men: Origins: Wolverine มีฉากเป็นโลกอนาคตที่มนุษย์ถูกรุกรานโดยเผ่าพันธุ์ต่างดาวที่คล้ายกับแมลง ซึ่งเรียกว่าพวกฟอร์มิคส์ (ในนิยายแปลใช้คำว่า “พวกแมง”) โลกจึงต้องตั้งรับโดยการนำเด็กมาฝึกการต่อสู้ หนึ่งในนั้นมีเด็กชื่อว่าแอนดรูว์ เอ็นเดอร์ วิกกิน ผู้อัจฉริยะและมีไหวพริบกว่าเด็กคนอื่น

นิยายฉบับปี 1985 ของการ์ดเรื่องนี้ เป็นที่หมายปองของค่ายหนังมาหลายปีครับ และก็เปลี่ยนมือผู้สร้างมาหลายครั้ง สาเหตุน่าจะมาจากการที่นิยายได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ว่าสร้างความรุนแรงให้แก่เด็ก แต่ฉบับนิยายก็ถือว่าเป็นนิยายวิทยาศาสตร์ยอดเยี่ยมเล่มหนึ่งจากการที่เคยได้รับรางวัลทั้งเนบิวล่าและฮิวโกมาก่อน

ก่อนหน้า Hugo บัตเตอร์ฟิลด์เคยมีผลงานมาจาก Son of Rambow และ The Boy in the Striped Pajamas ซึ่งน่าจะทำให้น้องคนนี้เหมาะสำหรับบทเอ็นเดอร์ครับ และด้วยชื่อเสียงจาก Hugo ก็จะยิ่งทำให้หนังมีจุดดึงดูดสำหรับผู้ชมมากขึ้น

2 comments

  1. ใครยังไม่เคยอ่านนิยายแนะนำให้ไปหาอ่านเป็นอย่างยิ่งครับ เป็นหนังสือที่อ่านแล้วสนุกมากมายครับ หาหนังสือแนวนี้อ่านแบบแปลเป็นไทยได้ยากยิ่งครับ

Leave a Reply