ข่าวบทหนัง: Godzilla, Asteroids และ X-Men: First Class ภาคต่อ

Godzilla
แม็กซ์ บอเรนสตีน คือนักเขียนที่ได้รับเลือกให้มาเขียนบท หนังอสุรกายยักษ์ฉบับสร้างใหม่ของลีเจนดารี พิคเจอร์ส ครับ ตามรายงานของฮีทวิชั่น หนังมีกาเรธ เอ็ดเวิร์ด จากหนังอสุรกายอินดี้เรื่อง Monsters มารับหน้าที่กำกับ

บอเรนสตีนเป็นมือเขียนบทหน้าใหม่ที่เพิ่งทำบทหนัง Art of the Steal ให้วอร์เนอร์ บราเธอร์สไป รวมถึงเกลาบทหนังแฟนตาซี The Seven Son ให้ด้วย

ก่อนหน้านี้ เดวิด โกเยอร์ จาก The Dark Knight เป็นผู้เขียนบท Godzilla แต่ไม่มีในรายงานข่าวว่าทำไมถึงเปลี่ยนมาเป็นบอเรนสตีนครับ

Asteroids
ฮีทวิชั่นรายงานว่าหนังจากเกมตู้ของอาตาริที่โด่งดังในยุค 70 เรื่องนี้ ซึ่งไม่น่าจะมีเนื้อเรื่องได้ก็ได้คนเขียนบทในที่สุดครับ นั่นก็คือเอแวน สปิลิโอโตโพลอส จาก Snow White and the Huntsman

ดูเหมือนเป็นอีกข่าวที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนมือเขียนบทครับ เพราะก่อนหน้านี้ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สที่สร้างหนังเรื่องนี้ได้วางตัวให้แมต โลเปซ จาก The Sorcerer’s Apprentice มารับหน้าที่เขียนบท ซึ่งโครงเรื่องเกี่ยวกับพี่น้องสองคนที่ห่างเหินกันต้องมาร่วมมือกันปกป้องโลกจากเอเลี่ยน

X-Men: First Class ภาคต่อ
ไซมอน คินเบิร์ก มือเขียนบทจาก Mr. & Mrs. Smith และ X-Men: The Last Stand ซึ่งรับหน้าที่เป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างของ X-Men: First Class ด้วย จะรับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทร่างแรกให้แก่ภาคต่อเรื่องนี้ครับ ตามรายงานของ Superhero Hype

ณ ตอนนี้ ยังไม่รู้ว่าแมทธิว วอห์น จะกลับมากำกับภาคต่อหรือไม่ และจะมีนักแสดงหลักคนไหนบ้างที่จะกลับมา ส่วนภาคแรกนั้นมีแอชลี่ เอ็ดเวิร์ด มิลเลอร์, แซ็ค สเตนท์ซ, เจน โกลด์แมน และวอห์น เป็นผู้เขียนบท

Leave a Reply