เจาะตำนานของสามารถ พยัคฆ์อรุณ ในหนัง “มาดพยัคฆ์” เข้าฉายแล้วในเครือ SF

mard payak 01เด็กรุ่นใหม่อาจรู้จักสามารถ พยัคฆ์อรุณ ในความเห็นนักแสดงเจ้าบทบาทมากกว่า และอาจรู้แค่ว่าเคยเป็นนักมวยมาก่อน แต่นักมวยผู้นี้คือตำนานคนหนึ่งของวงการมวยบ้านเราเลยล่ะ สำหรับผมแล้วเป็นนักมวยคนเดียวที่ผมจำการชกได้ติดตาจนถึงทุกวันนี้ ในนัดหนึ่งที่เคยดูตอนเด็กๆ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ใช้ลีลาหลบหลีกหมัดคู่ต่อสู้ที่รัวใส่นับสิบๆ หมัด ที่ชกไม่ยั้งใส่เขา แต่เขาโยกหลบได้หมดแบบเหลือเชื่อมาก ก่อนที่เขาจะชกใส่เข้าที่หน้าคู่ต่อสู้หนึ่งหมัดจนลงไปกองบนพื้น เป็นลีลาการชกที่เหมือนได้ชมฉากเด็ดในหนังของเฉินหลง หรือจา พนม ที่ไม่เคยลืมเลย และตอนนี้ก็มีหนังสารคดีชีวิตในชื่อ “มาดพยัคฆ์” เข้าฉายสุดสัปดาห์นี้ที่จะพาเราไปรู้จักตำนานผู้นี้มากขึ้น

หนังจะเป็นการสัมภาษณ์ผสมการแสดงของนักแสดงที่มารับบทเป็นสามารถ 3 คนครับ (สันสกฤต คงถาวร, ทวีเกียรติ เพชรโต และ พิทัต ผลทวี) พาเราไปรู้จักตั้งแต่ต้นกำเนิดว่าเข้าสู่วงการมวยได้ยังไง จนไปถึงช่วงที่เฟื่องฟูที่สุด และลำบากที่สุดตอนที่ถูกกล่าวหาว่าล้มมวย เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของลูกผู้ชายคนหนึ่งที่คู่ปรับไม่ได้อยู่เพียงบนสังเวียนผ้าใบ แต่ยังมีอุปสรรคมากมายให้ผ่านด่าน และน่าจะให้แรงบันดาลใจที่ดีได้ครับ

หนังกำกับโดยนรชาย กัจฉปานนท์ จากบทของสิปปภาส ตรังคสันต์ สร้างโดยโลคอล คัลเลอ ฟิล์ม, ค่ายภพธีรธรรม และ NOW STUDIO เข้าฉายแล้วในเครือ SF ครับ ชมตัวอย่างและเบื้องหลังได้ที่ด้านใน

Leave a Reply