แอมะซอนเจรจาซื้อเกม “God of War” มาสร้างเป็นซีรี่ส์ฉบับคนแสดง

แอมะซอนอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อซื้อเกม “God of War” ของเพลย์สเตชั่นมาสร้างเป็นซีรี่ส์ฉบับคนแสดงออกฉายทางแอมะซอน ไพรมส์ ครับ

ตามรายงานจากเดดไลน์บอกว่า หากการเจรจาลุล่วง ผู้ที่จะมารับหน้าที่ดัดแปลงเกมชุดนี้เป็นซีรี่ส์คนแสดงก็คือ มาร์ค เฟอร์กัส กับ ฮอว์ค ออสต์บี ผู้สร้างซีรี่ส์ “The Expanse” ร่วมด้วย ราฟ จัดกินส์ ผู้จัดและผู้อำนวยการสร้างซีรี่ส์ “The Wheel of Time” โดยจะเป็นการร่วมงานกับฝั่งเพลย์สเตชั่นที่มีโซนี พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น กับ เพลย์สเตชั่น โปรดักชั่น เป็นผู้รับผิดชอบ

วิดีโอเกมดังชุดนี้ถือเป็นชุดล่าสุดที่จะถูกสร้างเป็นซีรี่ส์คนแสดงที่มาพร้อมกับข้อตกลงก้อนโตของฝั่งสตรีมมิ่งกับฝั่งเกมครับ โดยก่อนหน้านี้ก็มี “The Last of Us” ของเอชบีโอแม็กซ์, “Resident Evil” ของเน็ตฟลิกซ์ และ “Halo” ของพาราเมาต์พลัส แอมะซอนเองก็มีซีรี่ส์จากเกมอยู่อีก 2 เรื่อง ที่อยู่ในขั้นตอนพัฒนาโครงการและเตรียมการสร้าง นั่นก็คือ “Fallout” กับ “Mass Effect” ครับ

“God of War” เป็นเกมที่สร้างโดยซานตา โมนิกา สตูดิโอ บริษัทในเครือของโซนี และมีการสร้างมาแล้วถึง 8 ภาค โดยภาคแรกออกจำหน่ายครั้งแรกในปี 2005 มีตัวเอกเป็นอดีตนักรบสปาร์ตันนามว่าคราโตส ผู้ที่ออกเดินทางเพื่อตามล้างแค้นเทพเจ้าแอเรส เทพเจ้าแห่งสงครามของกรีก ที่ทำให้ภรรยาของเขาเสียชีวิต ซึ่งระหว่างทางคราโตได้ความช่วยเหลือจากเทพเจ้าบางองค์ และต้องรับมือกับศัตรูร้ายกาจมากมายที่เป็นตัวละครจากตำนานเทพเจ้าของกรีกและโรมันครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply