ภาพใหม่: “Don’t Look Up”, “Nightmare Alley”, “Matrix 4”, “Spider-Man” และอื่นๆ

เว็บไซต์ของ USA Today ได้ลงภาพหนังใหม่ช่วงปลายปี 2021 ที่น่าดู และเราก็รอดูหนังเหล่านี้อยู่ แต่เลือกภาพมานำเสนอได้แค่จำนวนหนึ่ง เพราะมีภาพเยอะเหลือเกินครับ

เริ่มที่ “Don’t Look Up” หนังตลกร้ายรวมดาวนักแสดงของผู้กำกับอดัม แมคเคย์ ว่าด้วยนักดาราศาสตร์ที่พยายามเตือนชาวโลกว่ากำลังจะมีดาวหางมาพุ่งชนโลก หนังนำแสดงโดยลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, เคต แบลนเชตต์, เมอริล สตรีป, คริส เอแวนส์, โจนาห์ ฮิลล์, ทิโมธี ชาลาเมต์, ฮิเมช พาเทล, แอเรียนา แกรนเด, คิด คัดดี, มาร์ค ริแลนซ์, แมทธิว เพอรี, ร็อบ มอร์แกน, ไทเลอร์ เพอร์รี, เมเลนี ลินสกี, รอน เพิร์ลแมน, ไมเคิล ชิคลิส, จีน่า เกอร์ชอน, และ โทเมอร์ ซิสลีย์ มีกำหนดฉายทางเน็ตฟลิกซ์ 24 ธันวาคม

Nightmare Alley” ผลงานระทึกขวัญของผู้กำกับกีเยร์โม เดล โทโร เรื่องราวของหนุ่มนักอ่านใจที่ร่วมมือกับจิตแพทย์สาวผู้ลึกลับและเจ้าเล่ห์ในการต้มตุ๋นชาวบ้าน แต่เหตุการณ์ก็เริ่มค่อยๆ แปลกประหลาดและน่ากลัวมากขึ้นหลังจากนั้น หนังนำแสดงโดยแบรดลีย์ คูเปอร์, เคต แบลนเชตต์, โทนี คอลเลตต์, วิลเลม เดโฟ และ รูนีย์ มารา

House of Gucci” เรื่องราวสะท้อนความโลภและอำนาจที่อิงจากคดีอื้อฉาวของตระกูลกุชชี ผลงานกำกับของริดลีย์ สก็อต นำแสดงโดยอดัม ไดรเวอร์, เลดี้ กาก้า, อัล ปาชิโน, เจเรมี ไอร์ออน, จาเรด เลโต และซัลมา ฮาเยก หนังเข้าฉายในสหรัฐ 24 พฤศจิกายน

 “Ghostbusters: Afterlife” ผลงานกำกับของเจสัน ไรท์แมน ลูกชายของไอแวน ไรท์แมน ผู้ที่กำกับหนังต้นฉบับ ที่เล่าเรื่องราวรุ่นทายาทของตัวละครต้นฉบับครับ เมื่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวได้พาลูกสองคนย้ายบ้านไปอยู่ยังบ้านของคุณตาในเมืองชนบทเล็กๆ และพบความจริงว่าคุณตาคนนี้คือหนึ่งในนักปราบผีของบริษัทกำจัดผีอันโด่งดัง แล้วพวกเขาต้องมาสานต่อสิ่งที่คุณตาทำเอาไว้ให้สำเร็จก่อนเกิดหายนะครั้งใหม่ หนังนำแสดงโดยแครี่ คูน, แมคเคนนา เกรซ, ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด, พอล รัดด์, บิล เมอเรย์, แดน แอครอยด์, เออร์นี ฮัดสัน, ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ และ แอนนี พอตต์

The Matrix Resurrections” หนังที่จะมาสานต่อเรื่องราวที่ถูกวางเอาไว้ใน The Matrix ภาคแรก เป็นการนำคีอานู รีฟส์ และ แครี่-แอน มอส กลับมาพบกันในฐานะคู่ขวัญบนจอภาพยนตร์ นีโอ และ ทรินิตี้ ในเรื่องราวที่เป็นการขยายออกไปอีก เมื่อพวกเขาได้กลับสู่โลกของเดอะเมทริกซ์และมุดลงไปในโพรงกระต่ายลึกมากยิ่งขึ้น นักแสดงสมทบประกอบไปด้วยยาห์ยา อับดุล-เมทีน ที่ 2, เจสซิกา เฮนวิค, โจนาธาน กรอฟ, จาด้า พินเก็ตต์ สมิธ, คริสตินา ริชชี, ปริยังกา โจปรา, นีล แพทริค แฮรีส, ไบรอัน เจ. สมิธ, โทบี ออนวูเมียร์, แม็กซ์ ไรเมลท์, เอเรนดิรา ไอบาร์รา และอีกมากมาย กำกับโดย ลานา วาชอว์สกี้

Sing 2” ภาคต่อของหนังฮิตเมื่อปี 2016 จากอิลลูมิเนชั่น ผู้สร้างหนังการ์ตูนชุด “Minions” และ “The Secret Life of Pets” ในภาคนี้ บัสเตอร์ (แมทธิว แมคคอนนาเฮย์) ฝันไกลยิ่งกว่าเดิมด้วยการนำตัวละครจากภาคที่แล้วมาตั้งทีมแสดงเพื่อไปแข่งขันในรายการทีวีใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งทางรอดเดียวของทีมก็คือการได้เคลย์ คัลลาเวย์ นักร้องเพลงร็อกระดับตำนานที่หายจากวงการไปนานมาร่วมทีมด้วย (ให้เสียงโดยโบโน่แห่งวง U2) หนังยังคงได้การ์ธ เจนนิ่ง ผู้กำกับมิวสิควิดีโอและผู้กำกับหนังชาวอังกฤษ จาก ” The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy” และ “Son of Rambow” กลับมารับหน้าที่เดิม

 “The Tragedy of Macbeth” ผลงานกำกับเดี่ยวของโจล โคเอน แห่งพี่น้องโคเอน ที่เป็นการนำเอาหนึ่งในผลงานอันลือลั่นของวิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ มาเล่าใหม่ในฉบับหนังฟิล์มนัวร์ยุค 50 หนังมี เดนเซล วอชิงตัน รับบทเป็นลอร์ด แม็คเบ็ธ และ ฟรานเชส แมคดอร์มานด์ ภรรยาของโจล ที่เคยร่วมงานกันใน “Fargo” รับบทเป็นเลดี้ แม็คเบธ สมทบด้วย เบรนแดน กลีสัน, คอรี ฮอว์กินส์, ฌอน แพทริค โธมัส และ แฮรี เมลลิ่ง ร่วมรับบทด้วย ในบ้านเราน่าจะได้ชมกันทาง Apple TV+ ในวันที่ 14 มกราคมปีหน้า

Cyrano” หนังเพลงที่ดัดแปลงจากละครเพลงที่เล่นนอกบรอดเวย์เมื่อปี 2018 ในชื่อเดียวกันของเอริกา ชมิดต์ ที่เป็นการนำเอาวรรณกรรมสุดคลาสสิคของฝรั่งเศส “Cyrano de Bergerac” มาเล่าแบบใหม่ หนังนำแสดงโดยปีเตอร์ ดิงเลจ ในบทไซราโน และ ฮาลีย์ เบนเน็ต ในบทร็อกแซน ซึ่งทั้งคู่เป็นนักแสดงนำชุดดั้งเดิมจากฉบับละครเพลง นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วยเคลวิน แฮรินสัน จูเนียร์ ในบทคริสเตียน นอกจากนี้ยังมีไบรอัน ไทรี เฮนรี และ เบน เมนเดลซอห์น ร่วมแสดงด้วย หนังกำกับโดยโจ ไรต์

Spider-Man: No Way Home” ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ได้มาขอให้ด็อกเตอร์สเตรนจ์ร่ายเวทย์มนตร์เพื่อแก้ไขสิ่งที่มิสเทอริโอทำไว้ ให้คนทั้งโลกลืมว่าเขาเป็นไอ้แมงมุม แต่แทนที่จะช่วยแก้ปัญหาให้ กลับกลายเป็นสร้างปัญหาใหม่ให้ยุ่งยากมากขึ้นไปอีกในรูปแบบของการกำเนิดมัลติเวิร์ส หรือ “พหุจักรวาล” หนังกำกับโดยจอน วัตต์ นำแสดงโดยทอม ฮอลแลนด์, เบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์, เซนดาย่า, เมริสา โทเม, เจค็อบ บาทาลอน และ โทนี เลโวโลรี มีกำหนดฉายธันวาคมนี้

West Side Story” หนังเพลงฉบับสร้างใหม่ของสตีเวน สปีลเบิร์ก ที่ดัดแปลงจากหนังเพลงในปี 1961 โดยโรเบิร์ต ไวส์ กับ เจอโรม ร็อบบินส์ ที่สร้างจากละครเวทีที่ออกแสดงครั้งแรกในปี 1957 และได้แรงบันดาลใจจาก“Romeo and Juliet” ของวิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ หนังนำแสดงโดยแอนเซล เอลกอร์ต และ นักแสดงหน้าใหม่ เรเชล เซกเลอร์

Leave a Reply