เควิน ไฟกี อยากให้อเวนเจอร์สดั้งเดิมทั้ง 6 ตายด้วยกันใน “Avengers: Endgame”

ดูเหมือนว่าหนัง “Avengers: Endgame” อาจต้องจบอย่างโศกเศร้ากว่าที่เป็น ถ้าไม่ใช่เพราะพี่น้องผู้กำกับโจ กับ แอนโธนี รุสโซ ต้านเอาไว้ครับ

มีการเปิดเผยในหนังสือเบื้องหลังของมาร์เวล สตูดิโอ ชื่อ “The Story of Marvel Studios: The Making of the Marvel Cinematic Universe” ของทารา เบนเน็ต กับ พอล เทียรี่ ว่า เดิมทีแล้ว เควิน ไฟกี อยากให้ 6 สมาชิกดั้งเดิมของทีมอเวนเจอร์ส ซึ่งได้แก่ ไอร์ออนแมน (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์), กัปตันอเมริกา (คริส เอแวนส์), แบล็ควิโดว์ (สการ์เลต โจแฮนสัน), ฮัลค์ (มาร์ค รัฟฟาโล), ธอร์ (คริส เฮมส์เวิร์ธ) และ ฮอว์คอาย (เจเรมี เรนเนอร์) ตายด้วยกันทั้งหมดในหนังครับ

“เดิมที เควินเสนอให้เป็นเหมือน ‘Toy Story 3’ ทุกคนโดดลงในเตาหลอมไปด้วยกัน” โจ รุสโซ บอกในหนังสือ แต่พี่น้องรุสโซดันแนวคิดนั้นของไฟกีกลับไป เพราะเนื้อเรื่องแบบนั้นคงไม่เหมาะที่จะใช้เฉลิมฉลองตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นที่รัก และคงทำให้แฟนหนังมาร์เวลทำใจยากต่อการสูญเสียระดับนั้น

อย่างไรก็ดี อย่างที่ทุกคนที่ได้ดูหนังแล้วรู้ว่า แบล็ควิโดว์ได้เสียสละตัวเองเพื่อให้ได้อัญมณีวิญญาณ, ไอร์ออนแมนเสียสละตัวเองเพื่อกำจัดธานอสกับกองทัพให้สิ้นซาก แล้วในช่วงท้ายของหนัง เราได้เห็นกัปตันอเมริกาเดินทางย้อนเวลาเพื่อไปอยู่กับเพ็กกี้ คาร์เตอร์ แล้วใช้ชีวิตอย่างมีความสุขด้วยกัน

โจ รุสโซ บอกในหนังสือว่าพวกเขาฆ่ากัปตันได้ง่ายๆ เลย เพราะเป็นสิ่งที่คนดูคาดกันเอาไว้อยู่แล้ว “เขาเป็นตัวละครที่ไม่เห็นแก่ตัวอย่างมาก เป็นคนที่กล้าโดดรับกระสุนแทนทุกคนก่อนใครเพื่อน และเราก็คุยกันเรื่องกัปตันกับโทนี่ตายด้วยกัน”

แต่แล้ว ผู้ควบคุมงานสร้าง เนต มัวร์ ก็มาเสนอแนวคิดใหม่ให้สตีฟกับเพ็กกี้ได้กลับไปอยู่ด้วยกันในตอนจบของหนัง “ตอนที่เนตเสนอแนวความคิดนั้น เรารู้เลยว่านั่นเป็นทางที่เหมาะสำหรับกัปตัน และดีกว่าบทสรุปหลากหลายให้ตัวละคร มันคาดไม่ถึงน้อยที่สุดและสร้างตอนจบที่รุ่มรวยกว่าด้วย”

ที่มา: insider

Leave a Reply