โจ รุสโซ บอกว่าการแสดงองทอม ฮอลแลนด์ ใน “Cherry” คู่ควรได้เข้าชิงออสการ์

เราอาจรู้จักทอม ฮอลแลนด์ กันอย่างดีที่สุดในฐานะนักแสดงผู้รับบทเป็นปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หรือไอ้แมงมุม ในหนังของมาร์เวล แต่เช่นเดียวกับคริส เอแวนส์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ หรือสการ์เลต โจแฮนสัน เมื่อถึงจุดหนึ่ง พวกเขาก็ต้องออกไปจากจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่แห่งนี้และสร้างจักรวาลใหม่ของตัวเองหรือเป็นที่จดจำในบทอื่นๆ ต่อไป ซึ่งฮอลแลนด์ก็กำลังจะเป็นช่นนั้นด้วยหนังจากวิดีโอเกม “Uncharted” ที่เขาประกบมาร์ค วอห์ลเบิร์ก และในหนังเนื้อหาเข้มข้นเรื่อง “Cherry” ที่สร้างจากเรื่องจริง

ใน “Cherry” ที่กำกับโดยโจ และ แอนโธนี รุสโซ จาก “Avengers: Endgame” นั้น ฮอลแลนด์รับบทเป็นเสนารักษ์ที่ผ่านสงครามตะวันออกกลาง และพบว่าตัวเองกลายเป็นโรคกลายเป็นโรคเครียดหรือ PTSD ระดับรุนแรงที่แพทย์ตรวจไม่พบ ทำให้เขาเสพติดสารประเภทโอปิออยด์จนติดหนี้แล้วนำไปสู่การเป็นโจรปล้นธนาคารเพื่อหาเงินมาซื้อยา เป็นบทบาทที่โจ รุสโซ ผู้กำกับร่วมของหนังพบว่าฮอลแลนด์ได้แสดงความสามารถในระดับที่คู่ควรเข้าชิงรางวัลเลยครับ

ผมคิดว่าเขามีความยอดเยี่ยมไม่เหมือนใครในหนังเรื่องนี้ พูดตามตรงเลย ผมคิดว่าเขาปล่อยบทบาทการแสดงที่คู่ควรได้ชิงออสการ์ เขาฉีกความเป็นตัวเองออกไปทั้งทางร่างกายและอารมณ์” โจบอกในการให้สัมภาษณ์แก่ Collider

หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวผ่านยุคสมัยร่วมสิบปี เขารับบทเป็นตัวละครที่ซับซ้อนมาก ซึ่งติดยาและป่วยเป็น PTSD และเป็นโจรปล้นธนาคาร และอยู่ในความสัมพันธ์ที่ล้มเหลว มันเป็นบทที่ซับซ้อนมากๆ

ผู้กำกับเล่าต่อถึงความยอดเยี่ยมของฮอลแลนด์ในหนังว่า “ผมคิดว่าเขาเล่นบทนี้อย่างปราณีต เขาชวนมองอย่างมากเวลาอยู่บนจอ เมื่อใครเล่นเป็นตัวละครที่มีความเสื่อมทรามในระดับนั้น เมื่อมีคนที่ชวนให้ชอบอย่างทอมรับบทเป็นตัวละครนั้น เราจะยังคงเอาใจช่วยเขาไม่ว่าจะเลือกทางเดินที่เลวร้ายแค่ไหน มันเลี่ยงไม่ได้ ผมคิดว่ามันจะเปลี่ยนมุมมองการนำเสนอหนังสำหรับผู้ชมคนหนึ่งไปเลย ผมชมเขาได้ไม่หยุด ผมตะลึงไปกับการแสดงของเขาจริงๆ ในหนังเรื่องนี้

ยังไม่มีรายงานว่าค่ายไหนจะได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ครับ แต่คาดว่าหนังจะออกฉายได้ในช่วงปลายปี

ที่มา: Collider

2 comments

  1. […] เนื่องจากยังไม่มีใครได้ดูหนัง จึงยังไม่มีใครรู้ว่าควรจะคาดการณ์ว่าฮอลแลนด์จะมีโอกาสในสายรางวัลครั้งนี้แค่ไหน แต่ผู้กำกับของหนังก็ได้ออกมาบอกแล้วว่าฮอลแลนด์นั้นได้ปล่อยบทบาทการแสดงที่คู่ควรเข้าชิงจริงๆ […]

Leave a Reply