เอ็ม พิคเจอร์ส เปิดโครงการประกวดบทหนัง Popcorn Award ชิงเงินรางวัล 3 แสนบาท

เอ็ม พิคเจอร์ส หนึ่งในผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายหนังรายใหญ่ของไทย ที่สร้างหนังไทยอย่าง “ขุนแผนฟ้าฟื้น” และ “คืนยุติธรรม” ที่กำลังจะเข้าฉายในปีนี้เป็นต้น ได้เปิดดครงการประกวดบทหนังชิงเงินรางวัล 3 แสนบาท พร้อมถ้วยรางวัล Popcorn Award เพื่อหวังขยายฐานการผลิตและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมหนังไทยครับ

ทางเอ็ม พิคเจอร์ส บอกด้วยว่า จะเฟ้นหาเนื้อเรื่องและนักเขียนบทเพียง 3 คน ที่จะเป็นผู้ชนะเลิศ (แบ่งกันคนละ 1 แสนบาท) บทหนังที่ต้องการคือบทที่สร้างความบันเทิงเพื่อคนหมู่มาก เนื้อหาต้องมีคติ แง่คิด หรือ เปิดโลกทรรศน์ใหม่ๆ หรือแสดงให้เห็นถึงคุณค่าต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ประเด็นใดประเด็นหนึ่ง (Premise) โดยคุณสมบัติของผู้ที่จะส่งบทหนังประกวดนั้นไม่มีการจำกัดเพศ วัย หรืออาชีพครับ ทุกคนที่มีความสามารถส่งบทหนังมาได้หมด ส่วนแนวของหนังก็ไม่จำกัดเช่นกันครับ เป็นได้ทั้งรัก ตลก สยองขวัญ หรือแนวชีวิต เพียงส่งเนื้อเรื่องของคุณที่มีความยาว 3-5 หน้ากระดาษ A4 พร้อมกับใบสมัคร โดยกรอกแบบฟอร์มได้ที่นี่ครับ ภายในวันที่ 20 มีนาคม 2563 นี้

รายละเอียดเต็มๆ ของการประกวด เช่นการคัดเลือกมีกี่รอบ, เกณฑ์การตัดสิน และอื่นๆ อ่านได้ที่ลิงก์นี้ครับ นอกจากนี้ ทางโครงการยังเปิดเฟซบุกสำหรับบอกความคืบหน้าของการประกวดและแนวความคิดต่างๆ ในการเขียนบทด้วย ชื่อว่า “เดี๋ยวก็ได้เรื่อง” ครับ

 

 

 

Leave a Reply