ตัวอย่างซับไทยของ Code 8 และ Lupin III: The First

หนัง 2 เรื่อง ที่เราเคยนำตัวอย่างหนังมาแนะนำไปแล้ว คือ Code 8 กับ Lupin III: The First ฉบับอนิเมชั่นซีจี กำลังจะเข้าฉายในบ้านเราและมีตัวอย่างฉบับซับไทยและพากย์ไทย (เฉพาะเรื่องหลัง) ออกมาประชาสัมพันธ์ครับ

Code 8 จัดจำหน่ายโดยมงคลซินีมาเล่าเรื่องราวในอนาคตอันใกล้ มนุษย์ราว 4% กลายเป็นผู้มีพลังพิเศษ แต่ด้วยความหวาดกลัวของรัฐบาล มนุษย์พลังพิเศษเหล่านี้ถูกจำกัดบริเวณ และถูกห้ามใช้พลังพิเศษ ไม่เช่นนั้นจะถูกตามล่าด้วยกองกำลังพิเศษที่มีหุ่นยนต์กับโดรนไฮเทคติดอาวุธที่ถูกจัดตั้งมาเพื่อควบคุมพวกเขา ตัวเอกของเรื่องเป็นหนุ่มพลังไฟฟ้าที่พบว่าแม่ของเขาป่วยหนัก ต้องการเงินมารักษาตัว เขาจึงจำเป็นต้องเข้าร่วมกับแก๊งอาชญากรรมและใช้พลังพิเศษในการปล้น

หนังดัดแปลงจากหนังสั้นในชื่อเดียวกัน ของพี่น้อง สตีเฟ่น (Arrow) กับ ร็อบบี้ แอเมลล์ (The Flash) ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2016 เพื่อขายแนวคิดเอาไปสร้างเป็นหนังยาวครับ และทั้งคู่ก็ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย โดยร็อบบี้รับบทเป็นหนุ่มพลังไฟฟ้า และสตีเฟ่น รับบทเป็นหัวหน้าแก๊งอาชญากรรม โดยมีซุงกังจากหนังชุด Fast and Furious ร่วมรับบทเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามของตำรวจ

หนังกำกับโดยเจฟ ชาน จากบทของคริส พาเร่ ซึ่งทั้งคู่อยู่เบื้องหลังหนังสั้นดัง “Call of Duty: Operation Kingfish” รับหน้าที่กำกับ มีกำหนดฉายสุดสัปดาห์นี้

Lupin III: The First จัดจำหน่ายโดยเอ็มพิคเจอร์ส ซึ่งซื้อมาจากโตโฮของญี่ปุ่น หนังดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนที่วาดและเขียนโดยเจ้าของนามปากกา Monkey Punch (ชื่อจริงคือคาซูฮิโกะ เคโต้ ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว) มีตัวเอกเป็นตัวละครชื่ออาร์แซน ลูแปง ที่ 3 ที่ถูกอุปโลกน์ให้เป็นทายาทของจอมโจรลูแปง ตัวละครจากนิยายของโมริซ เลอบลอง นักเขียนนิยายชาวฝรั่งเศส บอกเล่าภารกิจขโมยสมุดบันทึกเล่มหนึ่งซึ่งมีลายแทงขุมทรัพย์ แต่มันยากขนาดที่แม้แต่บรรพบุรุษของลูแปงก็ยังขโมยมันมาไม่ได้ หนังมีกำหนดฉาย 27 กุมภาพันธ์นี้ครับ

Leave a Reply