คาเมรอนเชื่อว่า Avatar จะกลับมาครองบัลลังก์หนังทำเงินสูงสุด เมื่อกลับมาฉายใหม่อีกรอบ

กว่าสิบปีที่ Avatar ของเจมส์ คาเมรอนเป็นแชมป์หนังทำเงินทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล โดยยืนอยู่ที่ 2.78 พันล้านเหรียญ แล้วก็มาถูกโค่นแชป์รายได้ลงได้ในที่สุดในปีนี้ด้วย Avengers: Endgame ของมาร์เวล ที่ทำเงินทั่วโลกกว่า 2.79 พันล้านเหรียญครับ แต่ในการให้สัมภาษณ์แก่ USA Today คาเมรอนเชื่อว่าถ้าหนัง Avatar ที่เพิ่งฉลองครบรอบสิบปีของการออกฉายไป กลับมาฉายใหม่อีกรอบ ก็จะสามารถกลับคืนสู่ตำแหน่งแชมป์ได้อีก ซึ่งเคเมรอนกำลังคิดว่าน่าจะทำเช่นนั้นเพื่อนำเข้าสู่การฉายภาคต่อ หรือส่งเสริมการฉายภาคต่อที่จะออกฉายในวันที่ 17 ธันวาคม 2021 ครับ

ผมคิดว่าทำได้อย่างแน่นอน แต่ให้ Endgame ได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาของพวกเขาไปก่อน และมาฉลองการที่ผู้คมได้กลับเข้าโรงหนังอีกครั้งก่อน

คาเมรอนได้ดู Endgame แล้ว และเขาบอกว่า “สนุกมาก” พร้อมกับยกย่องการสร้างจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล แล้วก็วกกลับเข้าเรื่องรายได้อีก “ผมไม่อยากพูดให้ฟังดูโอหัง หลังจากที่ผมทำสิ่งที่เหมาะสม (ด้วยการแสดงความยินดี) แต่พวกเขาเอาชนะเราได้เพียง 0.0025% ผมคำนวณตัวเลขในหัวขณะที่ขับรถมาเมื่อเช้านี้ ผมคิดว่านักบัญชีเรียกมันว่าค่าผิดพลาดจากการปัดเศษ (rounding error)”

(ผมลองตรวจสอบตัวเลขจาก Box Office Mojo แล้ว โดยเอารายได้ทั่วโลก Endgame ลบด้วยรายได้ทั่วโลกของ Avatar พบว่า Endgame แซงไปราวๆ 7.84 ล้านเหรียญครับ)

คาเมรอนบอกด้วยว่าการที่หนังของมาร์เวลทำรายได้มหาศาลแบบนี้จะส่งผลดีต่อ Avatar ภาคต่อ ที่จะเข้าฉายด้วย เพราะแปลว่าผู้ชมยังอยากดูหนังในโรงอยู่ “ผมมองว่าเป็นลางทีดี ผมเคยเป็นห่วงว่าการที่มีบริการสตรีมมิ่งใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และผู้คนเปลี่ยนวิธีการดูหนังในตอนนี้ จะทำให้การออกไปชมภาพยนตร์ในโรงอาจจะเสื่อมถอยลง จนทำให้หนัง Avatar ภาคใหม่ ที่แม้ดีกว่าภาคแรก และได้รับคำวิจารณ์ดีกว่า อาจไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ในระดับเดียวกัน ตอนนี้เรารู้แล้วว่าอะไรแบบนั้นยังเกิดขึ้นได้กับการชมหนังในโรงภาพยนตร์ นั่นช่วยให้ผมมีกำลังใจมากๆ

หนังยังไม่มีเรื่องย่อทางการ มีนักแสดงชุดเดิมที่กลับมารับบทได้แก่แซม เวิร์ทธิงตัน, โซอี้ ซัลดานา, ซิกอร์นีย์ วีเวอร์, โจ เดวิด มัวร์, ดิลีป เรา, แมต เจอรัลด์ และสตีเฟ่น แลงก์ โดยมีนักแสดงชุดใหม่ได้แก่เคต วิน สเลต, อีดี้ ฟอลโก, มิเชล โหยววิน ดีเซล, เจเมน คลีเมนท์ และอูนา แชปลิน และมีนักแสดงดาวรุ่งมารับบทตัวละครรุ่นลูกอีกจำนวนหนึ่ง

ที่มา: USA Today

4 comments

  1. แต่พวกเขาเอาชนะเราได้เพียง 0.0025% แฟนบอยมารเวล์ต้องออกแน่ แล้วไง0.0025มันก็ชนะอยู่ดี
    Endgame ดูครั้งแรกมันก็สนุกนะ แต่ถ้าจะให้หยิบมาดูอีกรอบ ขอบาย พอๆกับ Avatar เลยแหละ ดูครั้งแรกตื่นเต้น ถ้าดูอีกรอบ ง่วง

  2. แต่พวกเขาเอาชนะเราได้เพียง 0.0025% แฟนบอยมารเวล์ต้องออกแน่ แล้วไง0.0025มันก็ชนะอยู่ดี
    Endgame ดูครั้งแรกมันก็สนุกนะ ถ้าจะให้หยิบมาดูอีกก็ยังสนุก พอๆกับ Avatar เลยแหละ ดูครั้งแรกตื่นเต้น ถ้าดูอีกรอบก็ยังตื่นเต้น ~.~

  3. คนคงไม่จับมาเป็นประเด็นอะไรอีกละมั้ง นี่ก็สัมภาษณ์ดีอยู่เเล้ว
    ส่วนเคส 0.0025% เจมส์เขาสายวิทย์นะ เขาแค่ใช้การประมาณการพูดแค่นั้นแหละ ความน่าจะเป็นมันเยอะไง

Leave a Reply