จอห์น โช ตามหาลูกสาวในหนังเขย่าขวัญที่เล่าผ่านจอคอมพิวเตอร์ Searching

บางครั้ง ผู้คนที่อยู่ด้วยกันกับเราตัวเป็นๆ ก็อาจกลายเป็นอีกคนเมื่อไม่อยู่กับเรา หรืออยู่ในโลกออนไลน์ และจอห์น โช กำลังจะได้พบความจริงข้อนี้ในหนังเขย่าขวัญเรื่อง Searching ครับ

โชรับบทเป็นพ่อที่ประสาทกินหลังจากลูกสาวหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตำรวจให้เขาช่วยค้นข้อมูลเพื่อช่วยในการตามหาและเขาก็มารื้อแลปท็อปของลูกสาวเพื่อค้นหาเบาะแส โดยคุยกับเพื่อนๆ บนเฟซบุกของเธอ และเปิดดูคลิปต่างๆ ที่ลูกสาวบันทึกไว้ แต่ยิ่งเขาค้นหาเท่าไหร่ เขาก็พบกับความจริงอันเจ็บปวดว่าลูกสาวปกปิดความลับจากเขาไว้มากมายเหลือเกิน

เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ก็คือแทบจะทั้งเรื่องเล่าผ่านจอคอมพิวเตอร์ขณะที่ตัวละครคุยกันผ่านเฟซไทม์, ใช้เฟซบุก หรือยูทูบเป็นต้น

หนังเป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของอนีช ชาแกนตี้ (Aneesh Chaganty) อดีตเจ้าหน้าที่แล็บของกูเกิลและผู้กำกับหนังสั้น Google Glass อันโด่งดัง ซึ่งได้ไปเปิดตัวในเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อต้นปี ได้คำวิจารณ์ดีมากพร้อมกับได้รางวัลขวัญใจผู้ชมมาด้วย

นอกจากโชแล้ว หนังยังมีมิเชล ลา รับบทเป็นลูกสาว และ เดบรา เมสซิ่ง รับบทเป็นตำรวจนักสืบที่มาทำคดีให้ ชาแกนตี้เขียนบทหนังเรื่องนี้ร่วมกับผู้ร่วมอำนวยการสร้าง เซฟ โอฮาเนียน โดยมีติเมอร์ เบคแมมเบตอฟ ร่วมอำนวยการสร้างด้วยอีกคน และได้โซนีพิคเจอร์สได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายให้หนัง มีกำหนดฉายสิงหาคมครับ

One comment

Leave a Reply