6 การ์ตูนญี่ปุ่นที่กำลังจะมีฉบับคนแสดงทางเน็ตฟลิกซ์

ก่อนหน้าที่จะประสบความสำเร็จจากซีรี่ส์ “One Piece” ฉบับคนแสดง เน็ตฟลิกซ์เคยทำหนัง “Death Note” และซีรี่ส์ “Cowboy Bebop” มาก่อน ที่ไม่ได้รับความนิยมเท่าจนไม่ได้สร้างต่อ แต่เน็ตฟลิกซ์อาจพบสูตรความสำเร็จบางอย่างจาก “One Piece” ก็เป็นได้ที่จะเอาไปดัดแปลงงานฉบับคนแสดงเรื่องอื่นในอนาคต เรามาส่องดูกันจากข่าวเก่าๆ สิครับว่าเน็ตฟลิกซ์มีอะไรอยู่ในมืออีกบ้างที่เตรียมสร้างให้ผู้ชมได้ชมกัน

“คนเก่งฟ้าประทาน” (Yu Yu Hakusho)

ซีรี่ส์จากงานของโยชิฮิโระ โทงาชิ ชุดนี้ น่าจะรอพร้อมส่งให้ผู้ชมได้ชมกันมากที่สุด เพราะได้กำหนดฉายธันวาคมปีนี้แล้วครับ และมีการเผยภาพนักแสดงหลักของซีรี่ส์ออกมาแล้ว เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มจอมเกเรชื่อ อุราเมชิ ยูสึเกะ ที่ได้เข้าไปช่วยเด็กน้อยให้พ้นจากอุบัติเหตุ แต่กลับทำให้เขาต้องเสียชีวิตแทน ทำให้โลกวิญญาณให้โอกาสเขาฟื้นคืนชีพได้ และมีชีวิตอยู่ในฐานะของ “นักสืบโลกวิญญาณ” คอยจัดการกับเรื่องราวที่เกี่ยวกับวิญญาณและปิศาจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกมนุษย์ เขามีพลังพิเศษเป็นกระสุนพลังวิญญาณที่ยิงออกจากนิ้วมือ

ซีรี่ส์กำกับโดย โช ทสึคิคาวะ ( “The 100th Love with You” และ “Let Me Eat Your Pancreas” ) นำแสดงโดย ทาคุมิ คิตะมูระ ในบทอุราเมชิ ยูสึเกะ สมทบด้วยชูเฮย์ เอซูงิ รับบทเป็นคุวาบาระ, จุน ชิซง เป็น คุรามะ และ คานาตะ ฮงโก เป็นฮิเอ

Gundam

ภาพยนตร์ฉบับคนแสดงชุดกันดั้มน่าจะเป็นเรื่องถัดมาที่เราจะได้เห็นทางเน็ตฟลิกซ์ครับ แม้ว่าจะยังไม่มีวันฉายก็ตาม แต่ก็มีภาพงานออกแบบเผยโดย ILM เผยออกมาแล้วระหว่างงาน Netflix Festival Japan 2021 หนังเรื่องนี้เป็นผลงานผลิตของลีเจนดารี กับ ซันไรส์ ดัดแปลงจาก “Mobile Suit Gundam” ที่เป็นการ์ตูนที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1979 กำกับและเขียนโดยโทะมิโนะ โยะชิยุกิ ออกแบบตัววละครโดยยะซุฮิโกะ โยะชิกะซุ หรือ YAS โดยมีจอร์แดน วอกท์-โรเบิร์ต ที่กำกับ “Kong: Skull Island” เป็นผู้รับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ จากบทของไบรอัน เค. วาห์น ผู้โด่งดังจากนิยายภาพชุด “Y: The Last Man” และผู้เขียนบทซีรี่ส์ “Lost” กับ “Runaways” ครับ

หนังมีฉากหลังของเรื่องราวเป็นยุคอนาคตที่เรียกว่ายูนิเวอร์แซล เซ็นทูรี ที่การเดินทางในอวกาศและการตั้งอาณานิคมของมนุษย์โลกบนดาวต่างๆ ได้เกิดขึ้นแล้ว และพวกเขาได้พยายามปลดแอกเป็นเอกราชจากโลก ทำให้เกิดสงครามขึ้นระหว่างสหพันธ์โลกกับอาณานิคมในอวกาศ และได้มีการสร้างหุ่นรบยักษ์ที่เรียกว่าโบบิลสูทมาสู้รบกัน โดยทางฝ่ายโลกมีหุ่นรบกันดั้มเป็นกำลังสำคัญที่บังคับโดยเด็กหนุ่มพลเรือนชื่ออามุโร เรย์

หนังยังไม่มีการประกาศรายชื่อนักแสดงออกมาครับ

 My Hero Academia

เป็นอีกงานที่เน็ตฟลิกซ์จับมือกับลีเจนดารี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ครับ และได้วางตัว ชินสุเกะ ซาโตะ ผู้กำกับจาก “I am a Hero” และซีรี่ส์ทางเน็ตฟลิกซ์เรื่อง “Alice in Borderland” เป็นผู้รับหน้าที่กำกับ โดยจะสร้างเป็นภาพยนตร์ และเข้าฉายโรงในญี่ปุ่นผ่านการจัดจำหน่ายของโตเอ ขณะที่ส่วนอื่นของโลก รวมถึงในบ้านเรา จะชมกันทางเน็ตฟลิกซ์

“My Hero Academia” เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่วาดโดยโฮริโคชิ โคเฮ ซึ่งออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2014 ก่อนที่จะมีการ์ตูนชุดทางทีวีตามมาในปี 2016 ครับ ว่าด้วยเรื่องราวของมิโดริยะ อิซึคุ เด็กหนุ่มมัธยมธรรมดาที่ฝันอยากจะเป็นฮีโร่ เพียงแต่ว่าโอกาสแทบไม่มีเลยเพราะ 80% ของคนในโลกของเขาล้วนมีพลังพิเศษกันทุกคน ส่วนเขาอยู่ใน 20% ที่เป็นคนธรรมดา แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ จึงสมัครเข้าโรงเรียนฝึกฮีโร่และเสี่ยงทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ว่าเขาก็เป็นเด็กที่มีความพิเศษได้ แม้ไม่ได้มีพลังพิเศษเหมือนเด็กคนอื่น โจบี้ แฮโรล์ จะรับหน้าที่ดัดแปลงบทหนัง

หนังยังไม่มีการประกาศรายชื่อนักแสดงออกมา และยังไม่มีกำหนดฉาย

Death Note

แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างหนังฉบับคนแสดงมาก่อนหน้านี้ แต่เน็ตฟลิกซ์ก็ยังอยากเอา “สมุดโน้ตมรณะ” ของสึงูมิ โอบะ และ ทาเกชิ โอบาตะ มาเล่าใหม่ในรูปแบบซีรี่ส์คนแสดงครับ โดยจะไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับหนังก่อนหน้านี้ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2017

ข่าวล่าสุดเมื่อพฤศจิกายนปี 2022 บอกว่าเน็ตฟลิกซ์ได้วางตัวมือเขียนบทดาวรุ่ง ฮาเลีย อับดุล-เมกิด (Halia Abdel-Meguid) ให้มารับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้าง และวางตัวแมต และ รอส ดัฟเฟอร์ หรือพี่น้องดัฟเฟอร์ จาก “Stranger Things” ให้มารับหน้าที่เป็นผู้จัดครับ

เรื่องราวเล่าถึงเด็กวัยรุ่นที่ได้เป็นเจ้าของ “สมุดโน้ตมรณะ” ซึ่งหากเขียนชื่อใครลงไปพร้อมนึกถึงใบหน้าคนคนนั้น ยมทูตที่เป็นเจ้าของสมุดโน้ตจะตามไปเอาชีวิตคนที่ถูกเขียนชื่อ ตัวเอกของเรื่องได้ใช้สมุดโน้ตในการสังหารผู้คนที่เขาคิดว่าเป็นคนเลว และกลายเป็นเกมไล่ล่าเกิดขึ้นเมื่อตำรวจเริ่มสงสัยว่าเขาอาจอยู่เบื้องหลังการตายประหลาดของอาชญากรเหล่านั้น

Pokemon

โครงการน่าจะยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพราะเพิ่งมีข่าวออกมาครั้งแรกเมื่อสิงหาคม 2021 ว่าได้วางตัวโจ เฮนเดอร์สัน ผู้สร้างซีรี่ส์ “Lucifer” และ “White Collar” ให้มารับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างครับ โครงการยังไม่มีรายละเอียดอะไร ไม่ว่าจะเป็นโครงเรื่อง ตัวละครที่จะใช้ หรือกำหนดเปิดกล้อง แต่จะทำออกมาคล้ายกับฉบับหนัง “Detective Pikachu” ที่นำแสดงโดยจัสทีซ สมิธ กับ ไรอัน เรย์โนลด์ ที่กำลังจะมีภาคต่อด้วย

Sword Art Online

มีรายงานในปี 2017 ว่า สกายแดนซ์ มีเดีย ผู้สร้างหนังชุด “Mission: Impossible”, “Star Trek” และ “World War Z” ได้ซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนี้ (ที่ดัดแปลงจากนิยายแนวไลท์โนเวลอีกที) มาสร้างเป็นซีรี่ส์ แต่แล้วก็มีรายงานออกมาในปี 2018 ว่าสกายแดนซ์ได้ขายโครงการให้เน็ตฟลิกซ์ครับ

ซีรี่ส์มี แพทริค แมสเซ็ต กับ จอห์น ซินแมน จากซีรี่ส์ “Friday Night Lights” และหนัง “Lara Croft: Tomb Raider” รับหน้าที่อำนวยการสร้าง ควบคุมการผลิต และเขียนบทซีรี่ส์ ร่วมกับเลตา คาโลกริดีส จาก “Avatar”

“Sword Art Online” เป็นงานเขียนของเรคิ คาวาฮาระ เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มอันฉลาดฉลากชื่อคิริงายะ คาสึโตะ กับเพื่อนๆ ที่เป็นนักทดสอบซอฟต์แวร์และได้ลองเล่นเกมที่เป็นชื่อเดียวกับชื่อเรื่อง แล้วปรากฏว่าเขากับผู้คนอีกนับพันติดอยู่ในเกมเสมือนจริงแห่งนั้นที่หากตายในเกมก็จะเท่ากับตายในโลกความจริง เขาจึงต้องร่วมมือกับเพื่อนๆ เพื่อฝ่าด่านเอาชนะอสุรกายต่างๆ และไขปริศนาเพื่อที่จะออกมาจากเกมให้ได้

Leave a Reply