ดิสนีย์ยุบ Fox 2000 ค่ายหนังลูกของฟ็อกซ์ที่ผลิตหนังทุนปานกลาง

ข้อตกลงในการซื้อกิจการของ 21st Century Fox ของดิสนีย์ ได้บรรลุเมื่อวันก่อนครับ ซึ่งทำให้ดิสนีย์กลายเป็นค่ายสร้างหนังที่ใหญ่ขึ้น และมีหนังอยู่ภายใต้ชื่อของบริษัทมากขึ้น การจัดระบบองค์กรจึงต้องจำเป็น เมื่อมีทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ที่ผลิตหนังใหญ่ กับฟ็อกซ์เสิร์ชไลท์ที่ผลิตหนังอาร์ตและนอกกระแสอยู่แล้ว จึงไม่มีที่เหลือให้ Fox 2000 ค่ายหนังลูกอีกแผนกที่ผลิตหนังทุนปานกลางและเน้นกลุ่มผู้ชมผู้หญิงครับ ดิสนีย์จึงได้ตัดสินใจยุบแผนกนี้

Fox 2000 ก่อตั้งมาเมื่อปี 1999 สร้างหนังทั้งที่ประสบความสำเร็จมากและน้อยมากว่า 180 เรื่อง ซึ่งผลงานเด่นๆ ก็คือ Fight Club, The Devil Wears Prada, Life of Pi, Bridge of Spies, Never Been Kissed, Love Simon, The Fault in Our Stars และ Hidden Figures เป็นต้น มีผู้บริหารคืออลิซาเบธ แกบเลอร์ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอและลูกทีมหลังจากนี้ เพราะดิสนี่ย์ยังไม่ได้ยื่นซองขาวให้

ดิสนีย์จะยังคงสานต่อหนังที่ยังดำเนินการสร้างอยู่ให้จบและนำออกฉาย ซึ่งในตอนนี้เหลือ The Art of Racing in the Rain ที่นำแสดงโดยเควิน คอสเนอร์ ว่าด้วยเรื่องราวของสุนัขที่พยายามช่วยเหลือเจ้านายนักแข่งรถผ่านเรื่องร้ายๆ ของชีวิต โดยหวังว่าตัวเองจะเกิดเป็นมนุษย์ในภพหน้า กับ The Woman in the Window หนังเขย่าขวัญที่นำแสดงโดยเอมี่ อดัมส์, จูลี่แอนน์ มัวร์ และ แกรี่ โอลด์แมน ซึ่งเรื่องแรกวางกำหนดฉายในสหรัฐกันยายน ส่วนเรื่องหลังจะฉายในเดือนตุลาคม

พร้อมๆ กับข่าวนี้ ดิสนีย์ยังได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานและผู้บริหารของฟ็อกซ์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทั้งหมดอยู่ในฝ่ายการตลาดและจัดจำหน่าย โดยได้มีการยื่นซองขาวให้หนังจากข้อตกลงบรรลุ

ที่มา: THR

2 comments

Leave a Reply