10 สิ่งที่เรารู้จากฟุตเตจงานไอแม็กซ์ของ Transformers: The Last Knight

เมื่อต้นเดือนที่แล้ว ได้มีโอกาสไปร่วมงาน Transformers: The Last Knight Imax Event ที่มีการฉายฟุตเตจความยาว 24 นาทีของหนังครับ และฟุตเตจดังกล่าวก็เผยหลายอย่างเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของหนังให้ได้รู้แบบที่ไม่เคยรู้มาก่อน จึงอยากนำมาสรุปให้ฟังพร้อมความรู้สึกที่ได้ชมเป็นข้อๆ ดังด้านล่างนี้

  1. ฟุตเตจเปิดด้วยไมเคิบ เบย์ มาพูดคุยแนะนำก่อนว่าฟุตเตจที่ได้ชมยังไม่ใช่ฉบับ 3D เพราะยังไม่เสร็จ เข้าใจว่าอยากให้ชมความยิ่งใหญ่อลังการของหนังที่ถ่ายทำด้วยระบบ IMAX ซึ่งดูแล้วยิ่งใหญ่จริงๆ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ใช้ IMAX ได้เป็นประโยชน์มาก
  2. เรายังไม่รู้สึกว้าวกับเทคนิคพิเศษอะไรที่เห็นในหนัง ยังไม่รู้สึกว่ามีอะไรสดใหม่เท่าไหร่ แต่รู้สึกถึงงานภาพที่ยิ่งใหญ่แบบภาพยนตร์จอใหญ่ๆ
  3. เนื้อเรื่องดูเหมือนเข้มข้น และมีอะไรในเนื้อเรื่องเยอะกว่าภาคเก่าๆ
  4. ฟุตเตจเปิดมาด้วยฉากรบของกษัตริย์อาเธอร์ และอัศวินโต๊ะกลมที่ดูเหมือนกำลังจนตรอก และรอการช่วยเหลือจากเมอร์ลินอยู่ เมอร์ลินซึ่งดูหนุ่มกว่าที่คิด เดินทางไปบนภูเขาสักแห่งเพื่อค้นหาบางสิ่งบางอย่าง และมีทรานเฟอร์เมอร์สที่เป็นมังกรสามหัวบินตามไปด้วย
  5. ในโลกปัจจุบัน มนุษย์ได้ตั้งกองกำลังทหารรับจ้างขึ้นมาตามล่าและทำลายเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์ ทหารเหล่านั้นมีอาวุธไฮเทคมากมาย ทั้งหุ่นยนต์และโดรน
  6. เคด เยเกอร์ (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) เป็นนักโทษหลบหนี เพราะพยายามคอยปกป้องเหล่าออโตบ็อต เขามีแก๊งออโตบ็อตอย่างบัมเบิลบี และคนอื่นๆ อยู่ด้วย และได้เข้าช่วยเหลืออิซาเบลลา (ออิซาเบลา โมเนอร์) ที่เป็นเพื่อนกับเหล่าออโตบ็อตและพยายามปกป้องออโตบ็อตเหมือนกัน จากการถูกเล่นงานของฝ่ายทหารรับจ้าง
  7. เคดได้พบกับค็อกเบิร์น ทรานฟอร์เมอร์สรับใช้ของเซอร์ เอ็ดมันด์ เบอร์ตัน (เซอร์ แอนโธนี ฮอปกินส์) พาไปยังอังกฤษเพื่อพบกับท่านเซอร์ ซึ่งได้นำโต๊ะกลมในตำนานของอัศวินโต๊ะกลมให้เคดได้ดู ได้เล่าตำนานในอดีตว่าอัศวินโต๊ะกลมจำนวนหนึ่งก็คือออโตบ็อต หนังได้เผยภาพในอดีตว่ามีเหล่าอัศวินออโตบ็อตร่วมประชุมกับกษัตริย์อาเธอร์ด้วย
  8. ดูเหมือนว่าในตำนานอัศวินโต๊ะกลมตามท้องเรื่องของหนังเรื่องนี้ยังขาดไปหนึ่งคนที่จะทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์ ซึ่งฟุตเตจได้เผยว่าอัศวินคนสุดท้ายคนนั้นก็คือเคดนั่นเอง เคดคือผู้ถูกเลือก และก็มีฉากย้อนความหลังตอนที่เคดได้รับเครื่องรางจากออโตบ็อตซึ่งมีสัญลักษณ์ของอัศวินโต๊ะกลมแล้วมันก็ได้เข้ามาประกบที่แขนของเคดคล้ายกำไรแขน
  9. งานออกแบบของหนังดูเหมือนยืมจาก Star Wars มาเป็นส่วนใหญ่ ตั้งแต่อิซาเบลกับสวีก (ออโตบ็อตรถสกูตเตอร์สีฟ้า) ที่ดูแล้วคล้ายกับเรย์ และ BB-8 ใน Star Wars: The Force Awakens, โดรนของฝ่ายทหารรับจ้างที่หน้าตาเหมือนยาน tie-fighter, ค็อกเบิร์นที่บุคลิกคล้าย C-3Po แต่ผสมความเป็นนินจาเข้าไป เป็นต้น
  10. แก๊งเด็กในเรื่อง ให้ความรู้สึกถึงแก๊งเด็กใน Stranger Things หรือ Super 8 

Transformers: The Last Knight เข้าฉายปลายมิถุนายนนี้ครับ

Leave a Reply