ซูเปอร์ฮีโร่แก๊งอิลลูมิเนติจะรวมกลุ่มกันใน Avengers: Infinity War

marvel-illuminatiในฉบับคอมมิกนั้น ตัวละครของมาร์เวลมีการตั้งกลุ่มต่างๆ หลายกลุ่ม และนอกจากที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Avengers แล้ว ยังมีอีกกลุ่มที่เพิ่งก่อตั้งมาราวสิบกว่าปีชื่อว่า “อิลลูมิเนติ” (Illuminati) ครับ และระหว่างงานแถลงข่าวการฉายหนัง Doctor Strange ในวันนี้ เควิน ไฟกี หัวหน้าของมาร์เวล สตูดิโอ ก็ได้บอกข่าวเซอร์ไพรส์ว่า ซูเปอร์ฮีโร่กลุ่มนี้จะมารวมกลุ่มหรือก่อตั้งกลุ่มกันใน Avengers: Infinity War ภาค 3 ของหนังชุด Avengers ที่จะออกฉายกลางปี 2018

อย่างไรก็ดี ไฟกีไม่ได้บอกว่าจะมีตัวละครไหนบ้างในกลุ่มนี้มาปรากฏตัวในหนัง นอกเหนือจาก Iron Man ของโรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ กับ Doctor Strange ของเบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์ ที่ผู้ชมรู้จักกันอยู่แล้ว

สิ่งที่น่าสนุกเกี่ยวกับอิลลูมิเนติก็คือ การได้เห็นบางตัวละครมีปฏิกิริยากับบางตัวละคร ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเส้นเรื่องโดยเฉพาะนัก แต่บางตัวละครในกลุ่มนี้จะมาพบกันใน Avengers ภาคหน้า

ซึ่งบางตัวละครในที่นี้ก็คือ Doctor Strange ด้วย “เราจะค่อยเป็นค่อยไป เบเนดิคต์จะสวมผ้าคลุมอีกครั้งในต้นปีหน้า” แปลว่าเราจะได้เห็นไอร์ออนแมนกับนายแพทย์สเตรนจ์มาผนึกกำลังกันในหนังที่จะเปิดกล้องพฤศจิกายนปีนี้ครับ

ในคอมมิกนั้น กลุ่มอิลลูมิเนติเปิดตัวในหนังสือ New Avengers เล่ม 7 เมื่อปี 2005 เป็นการตั้งกลุ่มขึ้นมาอย่างลับๆ ที่บงการทุกอย่างอยู่หลังฉากอีกที และมีตัวละครระดับหัวกะทิหรือระดับหัวหน้าของแต่ละกลุ่มมาร่วมมือกัน ประกอบด้วยไอร์ออนแมน, ด็อกเตอร์ สเตรนจ์, เนมอร์, รี้ด ริชาร์ด, ชาร์ลส์ ซาเวียร์ และ แบล็คโบลท์

มาร์เวลยังไม่ได้ถือลิขสิทธิ์ซาเวียร์กับรี้ด ริชาร์ด แปลว่าทั้งสองตัวละครนี้คงยังไม่ได้อยู่ใน Avengers: Infinity War หรืออาจแทนที่ด้วยตัวละครอื่นแทน ส่วนจ้าวสมุทรเนมอร์ กับ แบล็คโบลท์ แห่ง Inhumans ก็ยังไม่ได้รับการแนะนำตัว แปลว่าถ้าไม่ใช้ตัวละครอื่นแทน ก็อาจถูกตัดไป หรือมาร์เวลอาจจะเสริมเป็นตัวละครใหม่ในหนังที่หนังทุกภาคย่อมมีการเพิ่มเข้ามาครับ

Avengers: Infinity War กำกับโดยโจ และ แอนโธนี รุสโซ จากบทของคริสโตเฟอร์ มาร์คัส และ สตีเฟ่น แม็คฟีลี หนังเริ่มเตรียมงานสร้างแล้ว และจะถ่ายทำ Avengers 4 ต่อเนื่องกันไปเลย

ที่มา: MovieWeb

6 comments

Leave a Reply