Beetlejuice ภาคต่อ ได้มือเขียนบทจาก Dark Shadows

เวลาหนังยุค 80-90 ถูกนำกลับมาสร้างใหม่หรือยกเครื่องใหม่แล้วทำให้ตัวเองรู้สึกแก่ยังไงไม่รู้ครับ และโครงการหนังเรื่องล่าสุดที่ทำให้ผมรู้สึกแก่ขึ้นไปอีกก็คือภาคต่อ Beetlejuice ของทิม เบอร์ตัน ซึ่งเด๊ดไลน์รายงานว่าวอร์เนอร์ บราเธอร์สได้มอบหมายให้เดวิด แคทเซนเบิร์ก และเซ็ธ แกรห์ม-สมิธ ผู้อำนวยการสร้างหนัง Pride and Prejudice and Zombie มารับหน้าที่อำนวยการสร้างครับ

ต้นฉบับเป็นหนังปี 1988 มีอเล็ค บอลด์วิน และจีนา เดวิส รับบทเป็นคู่สามีภรรยาที่เพิ่งตายและสิงอยู่ในบ้านของพวกเขา แต่ถูกคุกคามโดยเจ้าของบ้านคนใหม่ จึงร่วมมือกับลูกสาวของเจ้าของบ้านคนใหม่(วิโนนา ไรเดอร์) เพื่อหลอกหลอนให้ทุกคนพากันหนีกระเจิง แต่ก่อนอื่น พวกเขาต้องขอความช่วยเหลือจาบีเกิลกีก(ไมเคิล คีตัน) ปีศาจร้ายเจ้าเล่ห์ ในการช่วยสอนวิธีหลอกหลอนให้ แต่เจ้าผีร้ายก็มีแผนการร้ายซ่อนอยู่เช่นกัน

นอกจากแกรห์ม-สมิธ จะอำนวยการสร้างภาคต่อ Beetlejuice แล้วก็ยังจะเขียนบทหนังด้วยครับ ซึ่งเขาเพิ่งเขียน Dark Shadows ให้ทิม เบอร์ตัน ไปไม่นานนี้ และเบอร์ตันเองก็อำนวยการสร้าง Abraham Lincoln: Vampire Hunter หนังจากนิยายของแกรห์ม-สมิธด้วย ความสัมพันธ์ของทั้งคู่คงทำให้แกรห์ม-สมิธ ได้งานนี้มาทำ

สำหรับทิศทางของภาคต่อ Beetlejuice นั้นจะทำในลักษณะเดียวกับ Superman Returns หรือ The Incredible Hulk หรือ Rise of the Planet of the Apes ครับ นั่นก็คือเป็นภาคต่อพร้อมๆ กับการยกเครื่องใหม่ มีการอิงอิงถึงต้นฉบับ แต่ก็อาจใช้ทีมนักแสดงชุดใหม่หมดครับ

ข้อตกลงที่วอร์เนอร์ บราเธอร์สทำกับเดวิด แคทเซนเบิร์ก และเซ็ธ แกรห์ม-สมิธ เป็นข้อตกลง 2 ปี ใน ลักษณะที่เรียกว่า first-look deal ซึ่งหมายความว่าสตูดิโอมีสิทธิ์ในการปฏิเสธก่อนหากไม่พอใจในผลงาน ทั้งคู่จึงสามารถนำโครงการหนังไปขายให้ค่ายอื่นได้

7 comments

  1. เป็นหนังผีตลกร้ายในยุคแรกๆของ ทิม เบอร์ตัน ที่ดูแล้วทั้งขำและอบอุ่นหัวใจกับฉากสวยๆในเวลาเดียวกัน หนังไม่มีอะไรที่น่ากลัว เพียงแต่คนดูจะขำกับความน่ารักน่าเอ็นดูและพฤติกรรมสุดเพี้ยนของตัวละคร
    มากกว่า ซึ่งถ้าใครดูแล้วไม่ขำคงเป็นแปลก !

  2. โหว รู้สึกตัวเองแก่ด้วย ตอนเรื่องนี้ฉายประมาณ ป 6 อยากดูในโรงมากแต่ไปดูหนังคนเดียวไม่ได้เลยต้องไปเช่าวีดีโอซูมมาดู อิอิ

  3. จำได้เลยครับเรื่องนี้ Winona Ryder ตอนยังใสและเล่นหนังแรกๆอยู่เลย ก่อนมาดังตอนเล่นคู่กับ Johnny Deppใน Edward Scissorhands และอีกเรื่องที่ดังคือ Little Woman เสียดายพักหลังหายเงียบและต้องมารับบทแม่ใน Star Trek ไม่เหมือนพี่ Johnny ที่กลับมาดังอีกได้

Leave a Reply