เบน แอฟเฟล็ค กลับมารับบทแบทแมน ในหนังเดี่ยว The Flash

ดูเหมือนว่าหนังเดี่ยว The Flash ที่เอซรา มิลเลอร์ รับบทนำ และได้แอนดี้ มุสเชียตติ จากหนัง IT และ IT: Chapter 2 มารับหน้าที่กำกับ จะไม่ได้มีแค่ไมเคิล คีตัน ที่จะมาสมทบในบทแบทแมนเท่านั้น แต่ยังมีแบทเฟล็ค หรือเบน แอฟเฟล็ค มาร่วมรับบทด้วยครับ ตามรายงานจากวานิตี้แฟร์

แอฟเฟล็คได้รับเลือกให้มารับบทเป็สนบรูซ เวย์น หรือแบทแมน ในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice ของผู้กำกับแซ็ค สไนเดอร์ จากนั้นก็รับบทนี้ต่อใน Suicide Squad และ Justice League เขาเตรียมที่จะกลับมารับบทอีกครั้งในหนังเดี่ยว The Batman ที่เขาจะกำกับเอง แต่โครงการหนังไม่ได้รับอนุมัติจากวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เมื่อแมต รีฟส์ เข้ามารับหน้าที่ผู้กำกับแทน ได้เปลี่ยนให้เรื่องราวเป็นวัยหนุ่ม และเลือกโรเบิร์ต แพททินสัน มารับบท โดยที่เรื่องราวจะอยู่กันคนละจักรวาลกับฉบับที่แอฟเฟล็คแสดงไว้ แอฟเฟล็คจึงได้ถอยห่างออกจากการรับบทแบทแมนหลังจากนั้น และให้เหตุผลในการสัมภาษณ์ว่า “ผมสูญความหลงใหลที่จะเล่าเรื่องราวเหล่านี้แล้ว” อย่างไรก็ดี เขาได้พิสูจน์ให้แฟนๆ เห็นว่าเขาเป็นแบทแมนที่สุดยอดคนหนึ่งเลย

สำหรับหนัง The Flash นั้น มีกำหนดฉายฤดูร้อนปี 2022 ครับ มิลเลอร์กลับมารับบทเป็นแบรี่ แอลเลน หนุ่มผู้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่วิ่งได้เร็วปานสายฟ้าจนพังกฎทางฟิสิกซ์และทำให้เกิดมิติคู่ขนานต่างๆ ขึ้นมา ทำให้เขาได้ไปพบกับตัวละครของดีซีในหลายฉบับที่แตกต่างจากโลกเดิมของเขา ดัดแปลงหลวมๆ จากตอนชุด “Flashpoint” ที่วางจำหน่ายในปี 2011 ครับ

ผู้กำกับมุสเชียตติซึ่งเปิดเผยเรื่องนี้แก่วาร์นิตี้แฟร์ได้บอกถึงความสำคัญของแบทแมนในฉบับแอฟเฟล็คที่จะมามีบทบาทในหนังว่า “เขามีบทสำคัญอย่างมากในด้านผลกระทบทางอารมณ์ของหนัง ปฏิสัมพันธ์และความสัมพันธ์ระหว่างแบรี่กับบทเวย์นของแอฟเฟล็คจะสร้างความสะเทือนอารมณ์ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน มันเป็นหนังของแบรี่ เป็นเรื่องราวของแบรี่ แต่ตัวละครของพวกเขาเกี่ยวพันกันกว่าที่คุณคิด ทั้งคู่สูญเสียแม่ไปจากเหตุฆาตกรรม และนั่นเป็นพาหนะส่งผ่านอารมณ์อย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้ นั่นคือเนื้อเรื่องส่วนที่แบทแมนของแอฟเฟล็คจะเข้ามาในเรื่องราว”

อีกเหตุผลหนึ่งที่หนังต้องการแบทแมนของแอฟเฟล็คด้วย ก็เพราะว่าเขาเป็นตัวละครแบทแมนดั้งเดิมในโลกของ The Flash มุสเชียตติบอกว่าหนังคงใช้ไม่ได้ถ้าไม่มีตัวละครของแอฟเฟล็คมาเป็นจุดตั้งต้นให้ก่อนที่แบรี่จะเดินทางไปพบแบทแมนอื่นๆ

ที่มา: Vanity Fair

 

 

Leave a Reply