ชมความรักของพี่ชายน้องชายต่างสายเลือดในตัวอย่างฉบับเต็ม “พี่ชาย My Bromance”

my bromance full trailerพี่ชาย My Bromance” จะเข้าฉายอย่างเป็นทางการ 20 กุมภาพันธ์นี้ครับ และตัวอย่างหนังใหม่ก็ออกมาประชาสัมพันธ์ได้อย่างทันท่วงที

ตัวอย่างหนังเล่าเรื่องย่อคร่าวๆ เลยว่ากอล์ฟ (ฟลุค ธีรภัทร โลหนันทน์) เด็กวัยรุ่นนิสัยก้าวร้าวที่รู้สึกว่าไม่ค่อยได้รับความรักจากพ่อ ก็ต้องพบกับการมาของแบงก์ (ฟลุ๊ค พงศธร ศรีปินตา) ที่เข้ามาอยู่ในครอบครัวของเขา เพราะพ่อรับแม่ของแบงก์เข้ามาอยู่ในฐานะภรรยา ทำให้แบงก์เหมือนเป็นน้องชายของกอล์ฟไปด้วย กอล์ฟกลั่นแกล้งแบงก์ต่างๆ นาๆ แต่แบงก์ก็ทนและใช้ความดีเอาชนะใจกอล์ฟจนได้ แต่เรื่องราวซับซ้อนขึ้นเมื่อกอล์ฟกับแบงก์เกิดรักกันเกินพี่ชายและน้องชาย

หนังเป็นผลงานกำกับของณิชภูมิ ชัยอนันต์ จากหนังสารคดี I am the Director (ฝันฉันคือผู้กำกับ) และ “รงค์ วงษ์สวรรค์” ครับ ซึ่งบอกว่า พี่ชาย My Bromance เป็นหนังครอบครัวมากกว่าหนังชายรักชาย “จริงๆ แล้วหนังเรื่องนี้เป็นหนังครอบครัวและมิตรภาพระหว่างเพื่อนครับ ผมไม่คิดว่ามันเป็นหนังเกย์เลย มันอยู่ที่มุมมองและทัศนคติของแต่ละคน คือถ้าคุณเป็นเกย์ คุณอาจมองว่านี่เป็นหนังเกย์ก็ได้ เพราะมันมีผู้ชายรักกัน แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นเกย์ คุณอาจมองว่ามันคือหนังรักวัยรุ่นทั่วไปอย่างที่คนส่วนใหญ่ดูๆ กันทุกวันนี้ เพราะมันมีเรื่องราวของครอบครัว ความรักวัยรุ่นชายหญิง มิตรภาพของเพื่อนในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต คุณดูแล้วคุณจะไม่รู้สึกแอนตี้ความเป็นเกย์ในหนังเรื่องนี้แน่ๆ เพราะมันไม่ได้น่ารังเกียจจนเกินรับได้ และมันก็ไม่ได้งดงามจนน่าเพ้อฝัน

มีบางอย่างในตัวอย่างหนังที่ผมยังรู้สึกว่าเชยๆ อยู่บ้าง แต่ขอพูดถึงสิ่งที่โดดเด่นที่สุดดีกว่า นั่นก็คือการแสดงของพงศธร ศรีปินตา นักแสดงหน้าใหม่ที่เพิ่งมีผลงานฉายเรื่อง “ตีสาม คืนสาม” ซึ่งมีการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านแววตาและสีหน้าได้ดูเป็นธรรมชาติ และละเอียดดีครับ เป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ผมรู้สึกว่ามีของตั้งแต่ได้ดู”ตีสาม คืนสาม“แล้ว และคิดว่าหนังเรื่องนี้น่าจะใช้ศักยภาพของน้องเค้าได้มากยิ่งขึ้น

หนังจะเข้าฉายเฉพาะในเครือเมเจอร์ฯ 7 โรง ที่เอสพลานาด, ชียงใหม่ 2 สาขา, อุบลราชธานี, อุดรธานี, ขอนแก่น และหาดใหญ่ครับ ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่เฟซบุคทางการ คลิกดูตัวอย่างหนังด้านใน

One comment

Leave a Reply