สตีเวน สปีลเบิร์ก จับมือ มาร์ติน สกอร์เซซี ทำซีรี่ส์ “Cape Fear”

image via Universal Pictures

เมื่อสุดยอดนักทำหนังมาร่วมงานกันย่อมน่าสนใจเสมอ และครั้งนี้ ผู้กำกับออสการ์รุ่นเดอะ สตีเวน สปีลเบิร์ก กับ ผู้กำกับออสการ์รุ่นลายคราม มาร์ติน สกอร์เซซี เตรียมร่วมมือกันทำซีรี่ส์เขย่าขวัญชุด “Cape Fear” ที่จะสร้างโดยยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ครับ

การร่วมงานของสปีลเบิร์กกับสกอร์เซซีในครั้งนี้เป็นการทำซีรี่ส์ทางทีวีด้วยกันเป็นครั้งแรก โดยร่วมทีมกับนิค แอนโทสกา (“Hannibal” และ “Chucky”) ซึ่งจะรับหน้าที่สร้างสรรค์ อำนวยการสร้าง และเป็นผู้จัดของซีรี่ส์ และมี แอมบลิน เทเลวิชั่น กับ ยูซีพี ร่วมออกทุนสร้าง

ในรายงานบอกว่า ซีรี่ส์จะดึงองค์ประกอบจากต้นฉบับนิยายของจอห์น ดี. แม็คโดนัลด์ กับฉบับภาพยนตร์ที่เคยสร้างมาสองครั้งก่อนหน้านี้ (โดยครั้งหลังสุดคือปี 1991 เป็นงานที่สกอร์เซซีกำกับเอง) มาตีความใหม่ให้เป็นงานร่วมสมัยที่มีเนื้อหาเข้มข้นเพื่อพินิจพิจารณ์ความหมกมุ่นต่ออาชญากรรมของชาวอเมริกันในศตวรรษที่ 21

เรื่องราวจะเล่าถึงคู่สามีภรรยาอัยการที่ครอบครัวต้องเผชิญการคุกคาม หลังจากที่นักโทษที่พวกเขาเคยถูกส่งเข้าคุกได้พ้นโทษออกมา ซีรี่ส์ยังไม่มีเจ้าบ้านในตอนนี้ แต่คาดว่าจะถูกเอามาประมูลให้ค่ายสตรีมมิ่งกับเคเบิลทีวีแย่งชิงกันในไม่ช้าครับ

ในรายงานบอกด้วยว่าแอนโทสกานั้นหมกมุ่นกับ “Cape Fear” ทั้งสองฉบับภาพยนตร์ก่อนหน้านี้มากตั้งแต่สมัยเด็ก และเป็นคนติดต่อยูนิเวอร์แซล เพื่อขอดัดแปลงฉบับใหม่นี้

ที่มา: Deadline

Leave a Reply