BrandThink เตรียมสร้างหนังจากนิยายซีไรต์ “ลับแล, แก่งคอย” เป็นเอก รัตนเรือง กำกับ

image via BrandThink Cinema

BrandThink Cinema เตรียมนำนิยายซีไรต์ปีพ.ศ. 2552 เรื่อง “ลับแล, แก่งคอย” ของอุทิศ เหมะมูล มาสร้างเป็นหนังครับ และได้มอบหมายให้เป็นเอก รัตนเรือง รับหน้าที่กำกับ

โครงการหนังยังจัดอยู่ใน “งานภาพยนตร์ในอนาคต” ของค่ายซึ่งได้ทำการลงทุนเองครับ มีการประกาศโครงการนี้ไปตั้งแต่การเปิดตัวค่ายหนังเมื่อปีที่แล้ว และได้มีการเผยใบปิดแรกของหนังออกมาในงาน BrandThink Press Party “CREATIVE CHANGE – การเดินทางครั้งใหม่ของ BrandThink” เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับการประกาศชื่อโครงการปี 2024-2025 ของค่าย รวมกับหนังเรื่องอื่นๆ อย่าง “HalaBala” และ “5th Round” เป็นต้น

เรื่องราวของนิยายว่าด้วยเด้กชายลับแล ซึ่งเป็นเด็กชนบทในพื้นที่ตำบลทับกวาง จังหวัดสระบุรี ที่ต่อต้านแม่กับสามีใหม่ แม่กับสามีใหม่เข้าใจว่าลับแลถูกผีเข้า จึงนำไปฝากหลวงพ่อที่จังหวัดชัยภูมิเพื่อให้ช่วยปัดเป่า แต่แล้วลับแลก็ได้เล่าเรื่องราวความเป็นมาของครอบครัวให้ฟัง ตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ย่า และยังบอกอีกว่าเขาได้ฆ่าพี่ชายต่างมารดาชื่อแก่งคอย โดยผลักตกหน้าผาเสียชีวิต นำไปสู่เรื่องราวอันน่าทึ่งและพิศดารตามมาที่มีทั้งความจริง ความลวง โลกจริง โลกลวง ผสมกัน

หนังคาดว่าจะเปิดกล้องในปีนี้ครับ ภาพใบปิดอยู่ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply