พบเรื่องราวสมรภูมิกลางเวหาในตัวอย่าง “Masters of the Air” จากผู้สร้าง “Band of Brothers”

image via Apple TV+

“เรามาจากทุกมุมเมืองของประเทศด้วยเป้าหมายเดียวกัน บุกเอาสงครามไปให้ถึงหน้าประตูบ้านฮิตเลอร์” หลังจากที่แอมบลิน เทเลวิชั่น ของสตีเวน สปีลเบิร์ก กับเพลย์โทนของทอม แฮงส์ และ แกรี โกตซ์แมน พาผู้ชมไปพบกับสมรภูมิภาคพื้นดินด้วย “Band of Brothers” และสมรภูมิภาคพื้นสมุทรด้วย “The Pacific” ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง คราวนี้ ถึงคราวพาผู้ชมจะไปพบเรื่องราวของสมรภูมิภาคเวหาใน “Masters of the Air” ที่จะออกฉายทาง Apple TV+ ครับ และตัวอย่างแรกออกเผยออกมาแล้ว

มินิซีรี่ส์สงครามโลกครั้งที่สองชุดนี้เป็นเรื่องราวอยู่ในชุดเดียวกับ “Band of Brothers” และ “The Pacific” ที่เล่าเรื่องสมรภูมิภาคพื้นทะเล โดยดัดแปลงจากหนังสือที่เขียนโดยโดนัลด์ แอล. มิลเลอร์ บอกเล่าเรื่องราวของทหารประจำหน่วยเครื่องบินทิ้งระเบิดชาวอเมริกัน ที่บุกไปถึงประตูบ้านของฮิตเลอร์ในระหว่างสงครามโลก จอห์น ออร์ลอฟฟ์ จาก “Band of Brothers” จะกลับมาเขียนบทให้มินิซีรี่ส์ชุดนี้ ร่วมกับแกรห์ม ยอสต์ แถมยังได้ แครี่ โจจี้ ฟุกุนางะ จากหนังเจมส์ บอนด์ “No Time to Die” มารับหน้าที่กำกับ

เนื้อหาจะพาผู้ชมไปเจาะลึกว่านักบินเหล่านั้นต้องแลกด้วยอะไรบ้าง ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อช่วยกันยับยั้งฮิตเลอร์ บ้างถูกยิงตก บ้านถูกจับเป็นเชลย บ้างถูกฆ่า หรือแม้แต่คนที่รอดตายกลับบ้านก็ยังต้องแลกด้วยความลำบากแสนสาหัส

ซีรี่ส์ยังระดมนักแสดงดาวรุ่งมาคับคั่ง ได้แก่ออสติน บัตเลอร์ (ซีรี่ส์ “The Shannara Chronicles”) และ คัลลัม เทอร์เนอร์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald), แบรี่ คีโอแกน (“The Banshees of Inisherin”), แอนโธนี บอยล์ (“Danny Boy”), เนต มานน์ (“Licorice Pizza”), แรฟฟ์ ลอว์ (ลูกชายของจู้ด ลอว์) และ เฟียน โอเช (“Normal People”) เป็นต้น

มินิซีรี่ส์จะออกฉายวันแรกพร้อมกันทั่วโลกในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2024 ครับ ตามด้วยตอนใหม่ทุกวันศุกร์จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2024 สิริรวม 9 ตอนครับ ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply