“Blue Beetle” กลายเป็นหนังที่รายได้แย่สุดในจักรวาลดีซี

image via Warner Bros.

Blue Beetle” หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดในจักรวาลดีซีปิดรายได้จากการฉายทั่วโลกมา 2 เดือน ด้วยตัวเลขที่น้อยที่สุดในบรรดาหนังซูเปอร์ฮีโร่ดีซีที่ฉายมายาวนานนับตั้งแต่ “Man of Steel” ที่เปิดจักรวาลไว้เมื่อปี 2013 ครับ

หนังทำเงินทั่วโลกไปเพียง 128.7 ล้านเหรียญ โดยทำเงินในบ้านไป 71.2 ล้านเหรียญ ส่วนตัวเลขในตลาดนอกบ้านอยู่ที่ 57.4 ล้านเหรียญครับ

แม้ว่าหนังทุนสร้าง 104 ล้านเหรียญเรื่องนี้ จะเป็นที่พอใจจากบรรดานักวิจารณ์เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ทำเงินเปิดตัวไปเพียง 25 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือ และลดลงอย่างต่อเนื่อง หนังในจักรวาลที่ทำเงินต่ำสุดก่อนหน้านี้คือ “Shazam! Fury of the Gods” ที่ปิดการฉายที่ 133.8 ล้านเหรียญ

มีการวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่รายได้น้อยขนาดนี้เกิดจากการหยุดงานปะท้วงของนักแสดงฮอลลีวูด ทำให้ไม่มีนักแสดงมาเดินสายเพื่อประชาสัมพันธ์หนัง นอกจากนี้แล้ว ตัวละครของหนังก็เป็นที่รู้จักไม่มาก รวมถึงกับการที่จักรวาลกำลังจะถูกยกเครื่องใหม่โดยเจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน ทำให้แฟนๆ อยากรอดูหนังจักรวาลใหม่มากกว่าครับ

มีความกังวลด้วยว่าสาเหตุที่กล่าวมาทั้งหมดก็อาจทำให้ “Aquaman and the Lost Kingdom” ที่จะออกฉายในเดือนธันวาคมนี้ ทำรายได้ไม่เปรี้ยงเหมือนกันครับ

ที่มา: Collider

Leave a Reply