พบกับเรื่องราวความรักสุดขมในตัวอย่างสุดท้ายของ “RedLife”

image via BrandThink Cinema

“ความรักมี 2 แบบ ถ้าไม่ถูกรักก็ถูกทิ้ง” หลังจากที่หนังไทยซบเซามานาน ดูเหมือนว่าตั้งแต่เดือนนี้ยันต้นปีหน้า น่าจะถึงการกลับมาคึกคักของหนังไทยครับ ที่มีทั้งหนังจากค่ายใหญ่ หนังจากค่ายใหม่ หนังจากค่ายภูธร บางเรื่องเป็นของค่ายอินดี้ และหนังจากค่ายสตรีมมิ่ง บางเรื่องเป็นการกลับมาของผู้กำกับรุ่นเก๋า บางเรื่องเป็นผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่ บางเรื่องได้ไปโลดแล่นในเทศกาลหนังระดับนานาชาติด้วย แถมเนื้อหาก็หลากหลาย “RedLife” ผลงานเรื่องแรกของค่ายน้องใหม่ BrandThink Cinema เป็นหนึ่งในนั้นที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตและความรักในมุมอับของกรุงเทพฯ และหนังยังได้รับเลือกให้เข้าประกวดในสาย “Asian Future ของเทศกาลหนังโตเกียวที่ได้เปิดฉากแล้วด้วยครับ

“RedLife” เล่าเรื่องราวความรักของกลุ่มวัยรุ่นที่หลายคนไม่เคยมองเห็น บนเส้นทางชีวิตที่พวกเขาต้องดิ้นรนเอาตัวรอดพอๆ กับที่ต้องไขว่คว้าหาความรัก โดยจะพาผู้ชมออกเดินทางไปสัมผัสชีวิตของตัวละครหลักอย่าง ‘เต๋อ’ (แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์) โจรกระจอกที่หาเงินด้วยการปล้นเพื่อสร้างชีวิตใหม่กับ ‘มายด์’ (จ๋อมแจ๋ม-กานต์พิชชา พงษ์พานิชย์) สาวขายบริการที่เขาทุ่มเทความรักให้ แต่ยิ่งเต๋อพยายามเพื่อรักมากเท่าไรก็ยิ่งพบว่าตัวเองกำลังพาชีวิตของเขาและมายด์ยิ่งสั่นคลอนมากขึ้นเท่านั้น ในขณะที่ ‘ส้ม’ (ซิดนีย์-สุพิชชา สังขจินดา) ลูกสาวคนเดียวของ ‘อ้อย’ (กรองทอง รัชตะวรรณ) โสเภณีข้างถนนที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปหลังตกหลุมรัก ‘พีช’ (ฝ้าย-สุมิตตา ดวงแก้ว) รุ่นพี่ไอดอลสาวผู้ทิ้งเรื่องราวปริศนาไว้ และทำให้ส้มได้รู้จักกับความรักที่ต้องแลกมาด้วยสิ่งที่ไม่คาดคิด

เอกลักญ กรรณศรณ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ที่คร่ำหวอดในวงการโฆษณามากว่า 20 ปี ได้กำกับหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของเขา จากบทของอมราพร แผ่นดินทอง มือเขียนบทจาก “Season Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” และ อุทิศ เหมะมูล นักเขียนเจ้าของรางวัลซีไรต์

บิ๊ก-ดี เจอร์ราร์ด, มานพ มีจำรัส และ เรย์ แมคโดนัลด์ ร่วมรับบทในหนังด้วย มีกำหนดฉาย 2 พฤศจิกายนนี้ครับ ชมใบปิดและตัวอย่างฉบับเทศกาลได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply