ญี่ปุ่นติดลบหลังการปรากฏกายของอสุรกายยักษ์ในตัวอย่างใหม่ “Godzilla: Minus One”

image via Toho

สัปดาห์หน้านี้ หนังก็อดซิลลาเรื่องใหม่ “Godzilla: Minus One” ก็จะเข้าฉายแบบทั่วไปในญี่ปุ่นครับ โตโอจึงได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายของออกมาที่เผยฉากอาละวาดของเจ้าอสุรกายยักษ์ตัวนี้

หนังถือเป็นภาคที่ 33 ที่โตโฮสร้าง และจะออกฉายเพื่อฉลอง 70 ปี ของการฉายหนังก็อดซิลลาเรื่องแรกครับ โดยได้ทาคาชิ ยามาซากิ ผู้กำกับที่ผันตัวจากผู้สร้างเทคนิคพิเศษประกอบหนัง และมีงานกำกับเด่นอย่างไตรภาค “Always”, หนังชุด “Stand by Me Doraemon” และ “Parasyte” มารับหน้าที่กำกับ และเขียนบท

แม้ว่าหนังจะเป็นภาคที่ 33 แต่จากเนื้อเรื่องแล้วดูเหมือนเป็นการยกเครื่องใหม่ เล่าเรื่องการปรากฏตัวครั้งแรกของก็อดซิลลาในญี่ปุ่น เพื่อสะท้อนความสิ้นหวังของผู้คนในช่วงหลังสงครามโลก ญี่ปุ่นที่อยู่ในสภาพแพ้สงครามที่ประเทศกลายเป็นศูนย์ ต้องถึงขั้นติดลบเมื่อก็อดซิลลามา ซึ่งการออกแบบก็อดซิลลาในฉบับนี้ก็ให้ออกมาดูน่ากลัวขณะที่เดินเข้าหามนุษย์ เพื่อให้รู้สึกสิ้นหวังมากยิ่งขึ้น

แฟนของต้นฉบับหรือคนที่เคยดูภาคแรกของหนังฉบับเมื่อ 70 ปีก่อนมา จะเห็นได้เลยว่าหนังเหมือนมีการเอาบางฉากของฉบับดังกล่าวมาสร้างใหม่หรือเป็นแรงบันดาลใจด้วยครับ ดูแล้วเนื้อเรื่องก็น่าจะคล้ายกันด้วย

หนังนำแสดงโดย เรียวโนะสุเกะ คามิกิ (“Rurouni Kenshin: The Final”), มินามิ ฮามาเบะ (“Shin Kamen Rider”), ยูกิ ยามาดะ (“Tokyo Revengers 2: Bloody Halloween”), มูเนตากะ อาโอกิ (“The Roundup: No Way Out”), ฮิเดทากะ โยชิโอกะ (“Fukushima 50”), ซากูระ อันโด (“Monster”) และ คุราโนะสุเกะ ซาซากิ

หนังมีกำหนดฉายในญี่ปุ่น 3 พฤศจิกายน 2023 ที่เป็นวันครบรอบ 70 ปีของหนังชุดนี้พอดี และจะเข้าฉายในสหรัฐ 1 ธันวาคมครับ ยังไม่มีรายงานว่าจะเข้าฉายในบ้านเราเมื่อไหร่

ตัวอย่างใหม่มี 2 แบบ ชมได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

Leave a Reply