ซีรี่ส์สายลับ “The Sympathizer” ของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ และ ปาร์คชานวุค ถ่ายทำในไทย

Photo Credit: Marvel Studios

The Sympathizer” ซีรี่ส์สายลับจากรางวัลพูลิตเซอร์ของเวียต ธาน เหงียน (Viet Thanh Nguyen) ที่ได้โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ร่วมแสดงและควบคุมงานสร้างกับผู้กำกับปาร์คชานวุค จาก “Oldboy” จะถ่ายทำในไทยด้วยครับ ตามรายงานจากเดดไลน์

ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ถ่ายทำนี้แฝงอยู่ในรายงานว่าด้วยนักแสดงที่จะมารับบทนำของซีรี่ส์ โดยบอกว่าซีรี่ส์ได้เข้าสู่ขั้นตอนการถ่ายทำแล้ว และใช้ลอส แอนเจลีส กับประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำครับ แต่ในรายงานไม่ได้บอกว่าได้มีการยกกองมาถ่ายทำในไทยแล้วหรือยัง

ซีรี่ส์ชุดนี้เป็นผลงานสร้างของ A24 และ HBO เล่าเรื่องราวของผู้กองนายหนึ่งแห่งกองทัพของเวียดนามใต้ ผู้ที่ความจริงแล้วเป็นคอมมิวนิสต์และเป็นสายลับให้ฝั่งเวียดกง เขาออกจากไซง่อนในปี 1975 เพื่อย้ายไปอยู่ในแคลิฟอร์เนียแล้วเข้าไปติดอยู่ในชุมชนของชาวเวียดนามพลัดถิ่น จากนั้นก็กลายเป็นที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมให้กองถ่ายหนังอเมริกันเรื่องหนึ่งที่ทำหนังสงครามเวียดนาม ต่อมา เขาก็ถูกชวนกลับไปเวียดนามเพื่อบุกคอมมิวนิสต์

ดาวนีย์จะรับบทเป็นตัวร้ายของซีรี่ส์ และรับบทเป็นหลายตัวละครที่สะท้อนภาคส่วนต่างๆ ของชาวอเมริกันที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับตัวละครหลัก เป็นต้นว่าสมาชิกสภาคองเกรสจากออเรนจ์ เคาน์ตี้, เจ้าหน้าที่ซีไอเอ และผู้กำกับหนัง ขณะที่ปาร์คชานวุคจะรับหน้าที่กำกับซีรี่ส์ทั้งหมด และร่วมอำนวยการสร้างกับดาวนีย์ครับ

นักแสดงของซีรี่ส์ที่ได้รับการประกาศชื่อออกมาแล้ว ได้แก่ แซนดรา โอ (Killing Eve), เกียว ชินห์ (Dynasty), Hoa Xuande (Cowboy Bebop), เฟร็ด เหงียน คาน, Toan Le และ อลัน จ็อง ครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply