ประชาชนย่านแอนเจเลโนไฮต์ออกมาประท้วงหนัง “Fast X” ที่จุดประกายการแข่งรถซิ่ง

image via Universal Pictures

ย่านแอนเจเลโนไฮต์ในลอส แอนเจลีส ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำย่านถิ่นที่อยู่ของโดมินิก ทอเร็ตโต ตัวละครของวิน ดีเซล มาตั้งแต่ “Fast and Furious” ภาคแรก บ้านเก่าในพื้นที่ 4,800 ตารางฟุตที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี 1906 ในย่านนั้นก็ถูกใช้เป็นบ้านของทอเร็ตโตมาตลอด และเมื่อภาคสิบ หรือ “Fast X” กลับมาถ่ายทำในย่านดังกล่าวอีก ประชาชนแถบนั้นเริ่มเหลืออด เพราะมองว่าหนังได้จุดประกายให้เกิดการแข่งรถซิ่งผิดกฎหมายในท้องถนนของพื้นที่ดังกล่าวครับ

ประชาชนในย่านดังกล่าวได้ออกมาเดินขบวนถือป้ายประท้วง และตะโกนว่า “การแข่งรถซิ่งทำให้คนตาย” โดยบอกว่าหนังชุดนี้ได้ส่งเสริมและยกย่องให้เกิดการแข่งรถผิดกฎหมายในย่านดังกล่าว ทั้งกลางวันและกลางคืน อันเป็นเหตุที่สร้างความหวาดเสียวและกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น มีการกล่าวอ้างว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งได้เสียชีวิตจากการที่ถูกรถซิ่งคันหนึ่งชนในย่านนั้นด้วย

นอกจากนี้แล้ว ในรายงานของรอยเตอร์ได้เผยให้เห็นคลิป (ด้านล่าง) ที่ได้มีการปิดถนนอวดการขับรถเป็นวงกลมหรือที่เรียกว่า “ดริฟต์โดนัท” ในพื้นที่สี่แยก จนทำให้เกิดรถติดเป็นแถวยาว ตำรวจไม่สามารถเข้าระงับเหตุได้เพราะจราจรติดขัด และตามรายงานบอกว่าตำรวจแอลเอได้รับการแจ้งความจากประชาชนกว่า 600 ครั้ง ในเฉพาะปีนี้ปีเดียว ในคลิปดังกล่าวยังเผยถนนที่มีร่องรอยของการดริฟต์เป็นรูปโดนัทบนถนนด้วย

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับการประท้วงดังกล่าว ชายคนหนึ่งขับรถผ่านเข้ามาและให้สัมภาษณ์ว่า “ที่นี่ฮอลลีวู้ด พวกเขาถ่ายหนังกัน หนังเป็นอิทธิพลให้อะไรหลายอย่าง ไม่เอาน่า ผมเข้าใจนะ แต่ให้ผู้คนได้ทำงานของพวกเขาเถอะ” ชายคนดังกล่าวยังมีปากเสียงกับผู้ประท้วงด้วยว่า “ผู้คนตายด้วยอะไรตั้งแต่หลายอย่าง นี่เป็นหนัง นี่ฮอลลีวู้ด ผมต้องขอไปล้างรถก่อนแล้ว ผมจะได้ดริฟต์โดนัทได้ แล้วเจอกันนะ”

องค์กรที่รณรงค์ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของแอลเอที่เข้ามามีส่วนในการประท้วงด้วย ได้ขอให้ทางการมาช่วยปรับสภาพถนนในย่านดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการซิ่งรถผิดกฎหมายอีก เช่นติดตั้งตัวกันถนน หรือตัวหนอน และขอให้ทาง NBCUniversal ออกมาพูดถึงด้านที่ผิดกฎหมายของการแข่งรถซิ่งด้วย

ที่มา: Reuters / Deadline

Leave a Reply