“Spider-Man: No Way Home” มีกราเวนเป็นแผนสำรอง หาแผนมัลติเวิร์สไม่สำเร็จ

ในการให้สัมภาษณ์แก่เว็บข่าวหนัง Collider ทั้งทอม ฮอลแลนด์, เซนดายา และเจค็อบ บาทาลอน ต่างรู้ว่ามาร์เวลมีแผนการสร้างให้ “Spider-Man: No Way Home” มีเรื่องราวเกี่ยวกับมัลติเวิร์ตมา 2-3 ปีแล้ว แต่ตอนที่ผู้กำกับจอน วัตต์ มาขายแนวความคิดนั้น พวกเขาคิดว่ามันคงสร้างออกมาไม่ได้

“ตอนที่ฉันได้ยินครั้งแรก ฉันก็บอกประมาณว่า โอเค เจ๋งดี แต่มันไม่มีทางเกิดขึ้นได้แน่” เซนดายาบอก แล้วฮอลแลนด์ก็เล่าเสริมต่อว่า ผู้กำกับจอน วัตต์ มีแนวความคิดว่าจะใช้กราเวนในหนังมาก่อน

“มันมีแนวความคิดเอาไว้นานมากเลยที่ภาคสามจะเป็นหนังกราเวน เพราะตอนนั้น อะไรๆ ยังตกลงกันไม่ได้ และมีปัญหาอีกหลายอย่าง จอนขายความคิดให้ผมฟังเรื่องหนังกราเวน ซึ่งมันเจ๋งมากๆ ผมไม่อยากพูดถึงมัน เผื่อว่าจะมีการเอามันไปสร้างเป็นหนังในอนาคต แต่มันสนุกมากๆ”

เดาว่าในตอนนั้นที่ยังมีปัญหาอยู่ก็เพราะดิสนีย์กับโซนียังตกลงกันไม่ได้เกี่ยวกับผลประโยชน์ หลังจากที่ “Spider-Man: Far From Home” ฉายไปแล้ว และแผนการสร้างหนังเกี่ยวกับมัลติเวิร์สจะสำเร็จได้ก็ต้องเจรจากับนักแสดงอีกหลายคนที่ยังไม่แน่ใจในตอนนั้นว่าจะกลับมาร่วมรับบทในหนังไหม ถ้าขาดไปแค่หนึ่งคน แผนการก็อาจไม่สมบูรณ์ แต่กลายเป็นว่าทุกอย่างคลี่คลาย ทำให้มีการยกเลิกการใช้คราเวนในหนังไป

แต่กระนั้น โซนีก็มีแผนการเอา Kraven the Hunter มาสร้างเป็นหนังภาคแยกในจักรวาลตัวละครมาร์เวลของตัวเองอยู่แล้วครับ ที่ตอนนี้ได้แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน มารับบทนำ เจ.ซี. แชนเดอร์ ผู้กำกับที่แจ้งเกิดจากหนังแฉวิกฤตการณ์เบอร์เกอร์ “Margin Call” มารับหน้าที่กำกับ จากบทของริชาร์ด เวงก์ แห่ง “The Equalizer” ครับ

ตามฉบับหนังสือการ์ตูน กราเวน หรือ เซอร์ไก กราวินอฟ เป็นตัวร้ายสำคัญตัวหนึ่งของ “Spider-Man” เขาเป็นนายพรานผู้เป็นทายาทขุนนางของรัสเซีย เขาหมกมุ่นในเกมล่าสัตว์ ต่อมาได้กินยาอายุวัฒนะ ทำให้มีพลังและประสาทสัมผัสทั้งห้าเหนือมนุษย์ โดยตั้งเป้าที่จะเล่าไอ้แมงมุมให้ได้เพื่อให้เป็นสุดยอดนายพรานของโลก หนังสือการ์ตูนตอน “Kraven’s Last Hunt” ถือเป็นตอนที่โด่งดังที่สุดตอนหนึ่งของบรรดาหนังสือการ์ตูนทั้งหมด

ที่มา: Collider

Leave a Reply