“Aquaman 2” จะใช้แรงบันดาลใจจากหนังสยองขวัญ “Planet of the Vampires”

ผู้กำกับที่ทำหนังซูเปอร์ฮีโร่มักนำหนังเรื่องอื่นมาเทียบเคียงหรือเป็นแรงบันดาลใจในงานของตน ผู้กำกับเจมส์ วาน ก็มีหนังที่จะเอามาใช้เป็นแรงบันดาลใจให้ “Aquaman and the Lost Kingdom” ภาคต่อของหนังทำเงินของเขาแล้วเช่นกัน แต่อาจไม่ใช่หนังที่หลายคนคิดสักเท่าไหร่

ในการให้สัมภาษณ์แก่นิตยสาร Total Film ผู้กำกับเจมส์ วาน เปิดเผยว่าภาคต่อของหนังซูเปอร์ฮีโร่ทำเงินของเขาจะใช้แรงบันดาลใจจากหนังสยองขวัญเปิ่นๆ ยุค 60 เรื่อง “Planet of the Vampires” ครับ (ดูตัวอย่างของหนังได้ที่ด้านล่าง)

“Aquaman 2 จะใช้แรงบันดาลใจอย่างหนักจาก Planet of the Vampires ต่อให้คนทำหนังสยองขวัญไปทำหนังประเภทอื่น ความเป็นคนทำหนังสยองขวัญก็จะติดตัวเขาไปด้วย” เจมส์ วาน บอก

เรื่องราวของ “Planet of the Vampires” เล่าถึงยานอวกาศสองลำที่ไปลงจอดฉุกเฉินบนดาวที่ยังไม่เคยถูกสำรวจแห่งหนึ่ง สิ่งมีชีวิตลึกลับบนดาวได้เข้ามาสิงร่างศพของลูกเรือที่เสียชีวิตจากเหตุยานตก ทำให้มีสภาพเป็นศพเดินได้ ลูกเรือที่รอดชีวิตจึงต้องต่อสู้กับร่างเหล่านั้นเพื่อเอาชีวิตรอด เชื่อกันว่าหนังเรื่องนี้คือแรงบันดาลใจของ “Alien” กับ “Prometheus” ของริดลีย์ สก็อต ครับ

นี่แปลว่า เจมส์ วาน พร้อมที่จะเอาความถนัดในการสร้างหนังสยองขวัญมาใส่ในหนัง “Aquaman” ของเขาแบบเต็มๆ ในภาคต่อ ไม่ใช่แค่เพียงฉากอสุรกายในร่องเหวทะเลเท่านั้น

“หนังภาคแรกโดนใจหลายคนอย่างไม่ทันตั้งตัว ถูกไหม และส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะผู้คนไม่คุ้นเคยกับฉบับหนังสือการ์ตูน ซึ่งเล่าถึงโลกที่แปลกประหลาดมหัศจรรย์มากๆ ผู้คนอึ้งที่ผมไม่โยนทั้งหมดนั่นทิ้งแล้วสร้างเป็นหนังหนักอึ้ง มืดหม่น แต่ตอนนั้น ผมไม่คิดว่ามันจะเหมาะด้วย ดังนั้น ในหนังภาคสอง ผมจึงรู้สึกว่าผู้คนจะยอมรับสิ่งที่เราจะพาไปง่ายขึ้น เพราะผมได้วางรากฐานเอาไว้แล้ว”

“Aquaman and the Lost Kingdom” มีกำหนดฉายธันวาคม 2022 ครับ แต่ก่อนหน้านั้น แฟนของเจมส์ วาน ก็รอดู “Malignant” ที่เป็นหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของเขาได้ในเดือนกันยายนนี้

One comment

  1. […] ก่อนหน้านี้ เจมส์ วาน ผู้กำกับของหนังได้บอกครับว่าหนังจะใช้แรงบันดาลใจจากหนังสยองขวัญยุค 60 เรื่อง “Planet of the Vampires” […]

Leave a Reply