วอร์เนอร์ฯ เตรียมสร้างหนัง “The Lord of the Rings” ภาคใหม่

Photo Credit: Warner Bros.

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส และ นิวไลน์ เตรียมเดินทางกลับสู่มัชฌิมโลกครับ มีรายงานว่าค่ายหนังใหญ่ของฮอลลีวูดที่มีอายุครบ 100 ปีแล้วนี้ ได้เตรียมสร้างหนังภาคใหม่ที่ดัดแปลงจากเรื่องราวในนิยายชุด “The Lord of the Rings” และ “The Hobbit” ของเจ.อาร์.อาร์. โทลคีน

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี ได้ประกาศในการประชุมผู้ลงทุนเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ว่าได้ปิดดีลข้อตกลงกับเอมเบรเซอร์ กรุ๊ป เอบี ในการนำเรื่องราวของตำนานอภินิหารแหวนครองพิภพมาสร้างเป็นหนังชุดใหม่

เอมเบรเซอร์เป็นบริษัทผลิตเกมของสวีเดนที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ “The Lord of the Rings” มาครอบครองแต่ผู้เดียว เมื่อปีที่แล้ว เพื่อทำเกม สินค้า สวนสนุก และการดัดแปลงเป็นหนังฉบับคนแสดง

การซื้อลิขสิทธิ์เพื่อสร้างเป็นหนังครั้งนี้น่าจะสร้างความยุ่งยากให้แอมะซอนอยู่ไม่น้อย เพราะได้ถือลิขสิทธิ์การสร้างซีรี่ส์ทางทีวีหรือสตรีมมิ่งอยู่ และได้สร้างซีรี่ส์ของตัวเองชุด “The Rings of Power” ออกฉายเมื่อปีที่แล้วเป็นซีซั่นแรก แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะส่งผลกระทบแค่ไหนครับ

ในรายงานบอกด้วยว่าเดวิด ซาฟลาฟ ผู้เป็นประธานกรรมการผู้บริหารอยากให้บริษัทภาพยนตร์ของวอร์เนอร์ฯ สร้างหนังชุดยิ่งใหญ่ออกมาอีกครั้งแบบเดียวกับยุค 2000s ที่วอร์เนอร์ฯ มีหนังชุดเด่นๆ และประสบความสำเร็จหลายเรื่อง เป็นต้นว่า “The Dark Knight” ของคริสโตเฟอร์ โนแลน, “Harry Potter” และ “Lord of the Rings”

ทางผู้บริหารของทั้งเอมเบรซกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส ยังเห็นพ้องกันด้วยว่า หนังฉบับใหม่นี้จะต้องมีการวางแผนการสร้างและพัฒนาอย่างรอบคอบ เพื่อเป็นการให้เกียรติกับหนังชุดเก่าของปีเตอร์ แจ็คสัน ที่แฟนๆ ต่างรักกันมาก โดยคุณภาพงานสร้างจะต้องออกมาในระดับเดียวกัน นอกจากนี้แล้ว การสร้างใหม่ครั้งนี้จะไม่เป็นการกลับไปสร้างเรื่องราวเดิมหรือย่ำบนเรื่องราวเดิมด้วยครับ แต่จะเจาะลงไปในส่วนที่ยังไม่ได้มีการถูกตีแผ่หรือถูกนำเสนอออกมา

นิวไลน์ยังมีหนังอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ “The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim” เตรียมออกฉายในปี 2024 ด้วย

ที่มา: THR

Leave a Reply