ต่อ ธนภพ และ ไอซ์ พาริส ต้องการพิสูจน์ว่าผีมีจริง ในตัวอย่าง “Ghost Lab”

พวกเขาควรที่จะไม่เชื่อเรื่องผี แต่หมอหนุ่มคู่หนึ่งไม่เพียงแค่เชื่อ แต่กลับยังหมกมุ่นทำการทดลองเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าผีมีจริง ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไร หรือต้องข้ามเส้นจริยธรรมแค่ไหน ในตัวอย่าง “Ghost Lab” หรือ “ฉีกกฎทดลองผี” ของจีดีเอช โดยผู้กำกับปวีณ ภูริจิตปัญญา จาก “บอดี้..ศพ#19” ครับ

หนังมี ธนภพ ลีรัตนขจร และ พาริส อินทรโกมาลย์สุต รับบทเป็นกล้า และ วี สองนักศึกษาแพทย์ที่เห็นผีด้วยตาของตัวเองหลังจากการทดลองของพวกเขาเกิดผิดพลาด ทำให้ทั้งสองหนุ่มเกิดความกระหายใคร่รู้ที่จะค้นหาคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับวิญญาณ และค้นหาหลักฐานชีวิตหลังความตาย โดยหารู้ไม่ว่าการยึดติดและแสวงหาความรู้โดยประมาทของพวกเขาจะพาพวกเขาถลำลึกไปสู่จุดที่ไม่อาจย้อนคืน ซึ่งอาจต้องแลกด้วยมิตรภาพและคนที่พวกเขารัก หนังยังมีณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ร่วมรับบทด้วย

เนื้อหาของหนังดูเหมือนเป็นงานทดลองที่พยายามฉีกจากแนวเดิมๆ ของจีดีเอชด้วย และแม้ว่าจีดีเอชจะเคยทำหนังผีมาก่อน แต่เนื้อเรื่องของ “Ghost Lab” ก็ดูเหมือนสดใหม่กว่าหนังผีของไทยที่เคยทำมา โดยทางค่ายได้ทำข้อตกลงกับทางเน็ตฟลิกซ์เพื่อฉายทางสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่เจ้านี้ที่มีสมาชิกอยู่ทั้งในไทยและสำหรับแทนการฉายในโรงภาพยนตร์ และก็เลือกประกาศข้อตกลงกับทางเน็ตฟลิกซ์ออกมาในช่วงที่มาตรการล็อกดาวน์ในบ้านเรากลับมาเข้มงวด โรงหนังต้องปิดทำการชั่วคราวอีกครั้ง

บทหนังมาจากแนวคิดของปวีณเอง และได้ร่วมเขียนบทกับทศพร เหรียญทอง กับ วสุธร ปิยารมณ์ จากละคร “เลือดข้นคนจาง” หนังเรื่องนี้ยังเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ถ่ายทำในระบบ Dolby Vision ด้วยครับ มีกำหนดฉายทางเน็ตฟลิกซ์ 26 พฤษภาคมนี้

Leave a Reply