ใบปิดแรก “สีดา ตำนานรักโลงคู่” งานกำกับใหม่ของเอกชัย ศรีวิชัย

จากเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของผู้หญิงข้ามเพศกับชายหนุ่มที่เป็นที่มาของเพลง “สีดา” ของดนุพล แก้วกาญจน์

เรื่องราวความรักของประโนตย์ วิเศษแพทย์ กับ สมชาย แก้วจินดา หรือ ชีพ ที่เล่าสืบต่อกันมาหลายสิบปี เคยเป็นข่าวลงหนังสือพิมพ์ และเป็นที่มาของเพลง “สีดา” ที่แต่งโดยสุรพล โทณะวณิก ขับร้องโดยดนุพล แก้วกาญจน์ ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ผลงานกำกับเรื่องที่สามของเอกชัย ศรีวิชัย ครับ ซึ่งหนังได้เผยใบปิดแรกออกมาแล้ว

ประโนตย์เป็นนางรำของกรมศิลป์ ที่ความงามของเธอเป็นที่เลื่องลือ เธอได้รับบทเป็น “นางสีดา” ในการแสดงโขนอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็สนอีกชื่อของเธอ และยังชนะการประกวดเวทีสาวประเภทสองมามากมายนับไม่ถ้วน เธอได้พบรักกับชายหนุ่มชื่อสมบูรณ์และอยู่กิน 8 ปีเต็ม ก่อนที่จะเลิกกัน จากนั้น เธอก็ได้พบกับหนุ่มขับรถรับจ้างชื่อ สมชาย แก้วจินดา หรือ ชีพ ทั้งคู่รักกันและได้ย้ายมาอยู่อาศัยอยู่ด้วยกันแบบสามีภรรยา แต่เพราะความที่ประโนตย์มองว่าตัวเองไม่ใช่ผู้หญิงแท้ๆ ทำให้เธอไม่เชื่อมั่นในความรักของผู้ชาย และคิดว่าผู้ชายจะทิ้งเธอไปหาผู้หญิง ทำให้เธอหวาดระแวง หึงหวง จนทะเลาะกับชีพอยู่บ่อยๆ ทำให้ชีพเลิกกับเธอในที่สุด แต่ชีพไม่ได้หมดรักเธอ เมื่อประโนตย์ฆ่าตัวตายด้วยการดื่มยาพิษเพราะคิดว่าชีพทอดทิ้ง ชีพจึงได้ฆ่าตัวตายตามในภายหลังและเขียนจดหมายให้จัดงานศพของเขาคู่กับประโนตย์

หนังมีพี่น้องพระเอกลิเกชื่อดัง กฤษฎิ์สพล สุทธิหิรัญดำรงค์ รับบท ประโนตย์ วิเศษแพทย์ และ ธเนศพิพัฒ สุทธิหิรัญดำรงค์ รับบท ชีพ สมทบด้วยอองตวน ปินโต ในบทของสมบูรณ์ หนังมีกำหนดฉาย 10 ธันวาคมนี้ครับ

Leave a Reply