วอร์เนอร์ฯ ให้อิสระแก่เดอนีส์ วิลเนิฟ อย่างมาก ในการสร้างหนังมหากาพย์ Dune

หนึ่งในหนังฟอร์มยักษ์ที่น่ารอคอยของปี 2020 ก็คือหนังมหากาย์ Dune ที่ดัดแปลงจากนิยายไซไฟคลาสสิคของแฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต และกำกับโดยเดอนีส์ วิลเนิฟ จาก Blade Runner 2049 และ Arrival ครับ ซึ่งสเตลแลน สการ์สการ์ด ผู้รับบทเป็นตัวร้าย บารอนฮาร์คอนเนน ได้บอกเหตุผลอีกข้อหนึ่งที่น่าจะทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่รอคอยมากยิ่งขึ้นครับ

ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่ Collider ขณะที่ไปประชาสัมพันธ์หนัง Hope ในเทศกาลหนังโตรอนโต นักแสดงรุ่นเดอะที่เรารู้จักจากหนังชุด Mamma Mia! และ Thor ได้เล่าถึงเหตุผลที่เขาอยากร่วมงานกับวิลเนิฟมาโดยตลอด

ผมอยากร่วมงานกับเขามาโดยตลอด ส่วนหนึ่งเพราะเขาเป็นคนที่นิสัยดีมาก และอีกส่วนก็คือเขาเป็นผู้กำกับที่ปราดเปรื่องมาก มันสนุกดีที่เราได้อยู่ในหนังไซไฟฟอร์มยักษ์ และเราได้รู้ว่ามันจะกำกับโดยนักสร้างหนังตัวจริง ไม่ใช่โดยสตูดิโอ

สการ์สการ์ดเล่าถึงเบื้องหลังการทำงานอีกว่า “ดูเหมือนว่าสตูดิโอให้เขามีอิสระอย่างมาก มันจำเป็นเพราะลายเซ็นส่วนตัวบนหนังของเขาคือสิ่งสำคัญยิ่งใหญ่ต่อความสำเร็จ สิ่งที่เขาเชี่ยวชาญก็คือการสร้างบรรยากาศแปลกๆ ด้วยวิสัยทัศน์ของเขา และความเป็นบทกวีด้านภาพยนตร์คือยี่ห้อของเขา และมันจะเพิ่มความเข้มข้นให้แก่เรื่องราวที่เรียบง่ายมาก

สการ์สการ์ดเล่าด้วยว่าเขาต้องแต่งหน้าวันละ 7 ชั่วโมง ทุกวัน ในการรับบทตัวร้ายนี้เพราะเป็นตัวละครที่อ้วนมาก

Dune มีฉากอยู่ในอาณาจักรกาแลคซีอันไกลโพ้น เรื่องราวเริ่มต้นด้วยราชวงศ์อาทรีเดสที่ได้รับหน้าที่ปกครองดาวทะเลทรายชื่ออาร์ราคีสซึ่งมีทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในจักรวาลที่เรียกว่า “พืชทิพย์” (spice) ขณะเดียวกัน จักรพรรดิแห่งกาแลคซีก็หวั่นเกรงต่อราชวงศ์อาทรีเดสที่เริ่มเป็นที่นิยมชมชอบของราชวงศ์อื่นๆ จึงได้ร่วมมือกันกับราชวงศ์ที่เป็นปรปักษ์วางแผนลอบสังหารตระกูลอาทรีเดส แต่พอล โอรสคนโต กับเลดี้เจสซิกา แม่ของเขาหนีไปได้ และได้รวมกลุ่มกับชาวฟรีแมน ชนพื้นเมืองของดาวอาร์ราคีส ผ่านการทดสอบจนได้กลายเป็นผู้นำของฟรีแมนแล้วนำทัพกอบกู้ดวงดาวพร้อมกับคืนความสมดุลให้แก่จักรวาล

หนังนำแสดงโดยหนังมีทิโมธี ชาลาเมต์ มารับบทนำเป็นพอล อาทรีเดส ส่วนเลดี้ เจสซิกา นั้นได้ รีเบคคา เฟอร์กูสัน สมทบด้วยเซนดายา, ออสกา ไอแซ็ค, ชาร์ล็อตต์ แรมปลิง, เดฟ บาติสตา, จางเจิ้น, จอช โบรลิน, ฮาเวียร์ บาร์เดม และเจสัน โมมัว

หนังมีกำหนดฉายธันวาคม 2020 ครับ

ที่มา: Collider

One comment

Leave a Reply