ภาพแรกของเบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์ ในบทโธมัส เอดิสัน จาก The Current War

หนึ่งในหนังที่ดูเหมือนไม่ควรพาดในช่วงปลายปีนี้ก็คือ The Current War จากไวน์สตีน คัมพานี ที่เอ็มพิคเจอร์สได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายครับ หนังเปิดกล้องไปแล้วเมื่อมกราคมที่ผ่านมา และได้ปล่อยภาพนิ่งแรกของเบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์ ในบทโธมัส เอดิสัน ตัวเอกของเรื่องออกมาในช่วงนั้น

หนังได้นิยามว่าเป็น The Social Network ฉบับย้อนยุค ซึ่งแปลว่าเราจะได้เห็นคัมเบอร์แบตช์แสดงด้านร้ายๆ ของโธมัส เอดิสัน ออกมาในหนังเรื่องนี้ที่สร้างจากเรื่องจริงของเหตุการณ์ในปลายทศวรรษ 1880 ว่าด้วยเรื่องราวศึกระหว่างโธมัส เอดิสัน กับ จอร์จ เวสติงเฮาส์ (ไมเคิล แชนนอน) เกี่ยวกับการจ่ายกระแสไฟฟ้า เอดิสันต้องการให้การจ่ายไฟฟ้าไปตามครัวเรือนเป็นกระแสตรง (DC) ขณะที่เวสติงเฮาส์ อิเลคตริก กับหลายบริษัทในยุโรปผนึกกำลังกันคัดค้านให้ใช้กระแสสลับ (AC) แทน ที่ต่อมานำไปสู่แผลกลยุทธต่างๆ ในการเอาชนะไม่ว่าจะเหี้ยมโหดขนาดไหน

หนังยังมีนิโคลัส โฮลท์ รับบทเป็นนิโคลา เทสลา ผู้คิดค้นไฟฟ้ากระแสสลับ ที่ทำงานให้เอดิสันช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะแยกตัวไปร่วมมือกับเวสติงเฮาส์ สมทบด้วยแคทเธอรีน วอเตอร์สตัน, ทอม ฮอลแลนด์ และ แมทธิว แมคเฟเดียน

อัลฟองโซ โกเมซ-รีจอน จาก Me & Earl & the Dying Girl มารับหน้าที่กำกับ จากบทหนังของไมเคิล มิทนิค ที่เป็นบทหนังในบัญชีดำประจำปี 2011 (บทหนังที่ได้รับการออกเสียงจากผู้อำนวยการสร้างและบริษัทตัวแทนว่าดีที่สุดที่ยังไม่ได้รับการสร้างเป็นหนัง) มีกำหนดฉายในบ้านเรา 7 ธันวาคมครับ

 

Leave a Reply