Deadpool เป็นหนังที่ถูกดาวน์โหลดเถื่อนมากที่สุดของปี 2016

deadpool-2มีบางสถิติที่ผู้สร้างหนังไม่อยากได้ หนึ่งในนั้นก็คือสถิติการถูกละเมิดลิขสิทธิ์มากที่สุด เพราะมันหมายความถึงจำนวนรายได้ที่ต้องสูญเสียไป หนังควรจะได้เงินมากกว่านั้นจากค่าตั๋วและค่าดีวีดีกับบลูเรย์ แต่ต้องเสียไปกับการถูกดาวน์โหลดเถื่อน แม้ว่ามันจะหมายถึงการที่หนังเป็นที่สนใจมากที่สุดด้วยก็ตามครับ และในปีที่ผ่านมานี้ Torrent Freak ได้ทำสถิติการดาวน์โหลดเถื่อนหนังออกมา และพบว่า Deadpool เป็นหนังที่มีการแชร์ไฟล์และโหลดกันมากที่สุดครับ

การที่ Deadpool ติดมาอยู่อันดับหนึ่งสอดคล้องกับความนิยมต่อหนัง และการที่หนังออกฉายตั้งแต่กุมภาพันธ์ทำให้มีช่วงเวลานานกว่าเรื่องอื่นในการถูกปล่อยไฟล์ออกมา ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีการแชร์ไฟล์อยู่ในจำนวนมากครับ (โดยส่วนตัวคิดว่าอาจมีสาเหตุจากการที่หนังไม่ได้เข้าฉายในจีนด้วย)

ในอันดับอื่นๆ ที่อยู่ในสิบอันดับก็มีหนังซูเปอร์ฮีโร่อีก 4 เรื่องด้วยกัน ทั้ง Batman v Superman: Dawn of Justice, Captain America: Civil War, X-Men: Apocalypse และ Suicide Squad

นอกจากนี้ ยังมีหนังของปี 2015 ติดเข้ามา 2 เรื่องคือ Star Wars: The Force Awakens และ The Revenant ด้วย

ในสิบอันดับ เรื่องเดียวที่อาจไม่สอดคล้องด้านรายได้นักก็คือ Independence Day: Resurgence ครับ ที่ขาดทุน ขณะที่ Zootopia ที่ติดอันดับหนังทำเงินสูงสุดของปี และออกฉายตั้งแต่ต้นปีไม่ได้ติดอยู่ในรายชื่อนี้

อ่านสรุปรายชื่อได้ที่ด้านใน

10 อันดับหนังที่มีการดาวน์โหลดเถื่อนมากที่สุดของปี 2016

1 Deadpool
2 Batman v Superman: Dawn of Justice
3 Captain America Civil War
4 Star Wars The Force Awakens
5 X-Men Apocalypse
6 Warcraft
7 Independence Day: Resurgence
8 Suicide Squad
9 Finding Dory
10 The Revenant

Leave a Reply