เจมส์ วาน ได้ตัวผู้กำกับจากหนังโฆษณามารีเมก Mortal Kombat

mortal-kombatหนังจากเกม Mortal Kombat ที่เจมส์ วาน รับหน้าที่อำนวยการสร้างให้นิวไลน์ซินีมา บริษัทในเครือของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ไซมอน แมคควอยด์ มารับหน้าที่กำกับให้ครับ

หนังดัดแปลงจากเกมตู้ดังยุค 90 ซึ่งต่อมาแพร่หลายต่อในรูปแบบของวิดีโอเกม วอร์เนอร์ฯ ได้ลิขสิทธิ์เกมมาผ่านการซื้อบริษัท NetherRealm Studios ที่เป็นผู้พัฒนาเกมขึ้นมาครับ

เกมชุดนี้เคยถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วในปี 1995 โดยผู้กำกับพอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน ที่เล่าเรื่องราวตัวละครจากเกมถูกเชื้อเชิญไปเข้าร่วมงานประลองบนเกาะลึกลับที่มีนักฆ่ามากมาย หนังทำเงินในสหรัฐไปราว 70 ล้านเหรียญ และมีแฟนๆ ติดตามคลั่งไคล้จำนวนหนึ่งจนมีการสร้างภาคต่อชื่อ Mortal Kombat: Annihilation แต่กลับไม่ถูกใจแฟนๆ เหมือนภาคแรก ภายหลังมีการสร้างเป็นซีรี่ส์ทางทีวีออกฉายตามมาอีกถึง 2 ซีซั่นแทน

วอร์เนอร์ฯ กลับมาเอา Mortal Kombat มาสร้างเป็นซีรี่ส์ออนไลน์อีกครั้งในชื่อ Mortal Kombat: Legacy ที่กำกับโดยเควิน ตัณเจริญ

สำหรับแม็คควอดแล้ว นี่น่าจะเป็นผลงานกำกับหนังเรื่องแรกของเขาครับ เขาโด่งดังจากหนังโฆษณาหลายชิ้น เช่น PlayStation, Halo, Range Rover, Beats by Dre เป็นต้น และเคยได้รับรางวัลใหญ่จากงานโฆษณาด้วย

ที่มา: Variety

Leave a Reply