Alice Through the Looking Glass ส่อแววขาดทุน

ALICE THROUGH THE LOOKING GLASSน่าจะเป็นสุดสัปดาห์ที่ลำบากสำหรับจอห์นนี่ เดปป์ นอกจากมีข่าวอื้อฉาวเรื่องถูกฟ้องหย่าจากแอมเบอร์ เฮิร์ด แล้ว หนังฟอร์มใหญ่ภาคต่อ Alice Through the Looking Glass ที่ภาคแรกเป็นหนังทำเงินของเขาก็ดูเหมือนจะทำเงินต่ำกว่าเป้ามากด้วยครับ

รายงานจากเดดไลน์บอกว่าหนังเทพนิยายทุน 170 ล้านเหรียญเรื่องนี้มีโอกาสทำเงินเปิดตัวในสุดสัปดาห์แรกของการฉายในสหรัฐเพียง 31 ล้านเหรียญเท่านั้น และน่าจะได้ราว 40 ล้านเหรียญจากการฉาย 4 วันในช่วงเทศกาลวันหยุดวันทหารผ่านศึกนี้ ถือว่าต่ำกว่าที่คาดไว้เมื่อต้นสัปดาห์พอสมควรครับ จากเดิมทีคาดว่าน่าจะเปิดตัวอย่างน้อย 60 ล้านเหรียญ

ในรายงานบอกว่าหนังเปิดตัวเพียง 9 ล้านเหรียญในวันศุกร์ที่เป็นวันแรกของการฉายรอบปกติ ซึ่งรวมกับ 1.5 ล้านเหรียญที่ได้จากรอบมิดไนท์ของคืนวันพฤหัสบดีแล้ว เป็นรายได้ที่ห่างไกลจาก 30 ล้านของ X-Men: Apocalypse ที่ได้จากเฉพาะการฉายในวันศุกร์วันเดียวเท่านั้น ทั้งที่หนังทั้งสองเรื่องใช้ทุนสร้างใกล้เคียงกัน (X-Men: Apocalypse ใช้ทุนสร้าง 178 ล้านเหรียญ) และได้คำวิจารณ์ด้านลบค่อนข้างมากเหมือนกัน มีการตลาดที่ไม่ค่อยส่งเสริมหนังคล้ายๆ กัน

Alice in Wonderland ภาคแรกของหนัง เปิดตัว 116.1 ล้านเหรียญจากการฉายสัปดาห์แรกในสหรัฐ เมื่อมีนาคม 2010 และไปปิดที่ 334 ล้านเหรียญ และทำรายได้ทั่วโลกกว่า 1 พันล้านเหรียญ เป็นหนังที่ก่อให้เกิดกระแสการสร้างหนังเทพนิยายตามมาอีกหลายเรื่อง ซึ่งทุกเรื่องของดิสนี่ย์ดูเหมือนจะทำรายได้ค่อนข้างดี Alice Through the Looking Glass อาจเป็นเรื่องแรกที่จะต้องขาดทุน

บ้านเราจะได้ชม Alice Through the Looking Glass กันในเดือนสิงหาคมครับ

 

4 comments

  1. ภาคเเรกได้กระเเส 3D จาก avatar เช่นเดียวกับกับหนัง ไททัน อีกเรื่อง ความจริงน่าจะเปลี่ยนนางเอกใหม่นะเพราะนางเอกที่เเสดงพอเป็นสาวเเล้วไม่สวยเหมือนภาคเเรก

Leave a Reply