หนังหุ่นยักษ์แปลงร่าง Robotech (มาครอส) ได้ผู้กำกับจากวงการโฆษณา

robotechเพราะความสำเร็จของ Transformers หนังหุ่นยักษ์กลายเป็นกระแสใหม่ของฮอลลีวู้ดในตอนนี้ครับ เราจะเริ่มจาก Pacific Rim ของเกียลเลอโม เดล ทอโร ในปีนี้ก่อน ซึ่งหากประสบความสำเร็จก็จะมีภาคต่อตามมา และก็ยังจะมี Transformers 4 ที่ไมเคิล เบย์จะปลุกชีพไตรภาคใหม่ และก็หนังหุ่นยักษ์ล้างโลก Robopocalypse ที่สตีเวน สปีลเบิร์ก เตรียมสร้าง และก็มีหุ่นยักษ์ Gaiking ที่ประกาศไปเมื่อไม่นานนี้ ล่าสุดที่กำลังจะมาในอนาคตอันใกล้ก็คือ Robotech ที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส กำลังเจรจาให้นิค แมทธิว ผู้กำกับหนังจากวงการโฆษณา มารับหน้าที่กำกับครับ ตามที่เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงาน

Robotech ที่การ์ตูนชุดที่โทบี้ แม็คไกวร์ ได้ลิขสิทธิ์มาสร้างตั้งแต่ปี 2007 แต่โครงการหนังติดขัดมาตลอดเพราะยังติดเรื่องบทหนังอยู่ และนี่เป็นครั้งแรกที่โครงการหนังเรื่องนี้กำลังเจรจาตัวผู้กำกับอยู่ครับ

Robotech เป็นอนิเมชั่นดังเรื่องหนึ่งของยุค 80 ว่าด้วยเรื่องราวของรักสามเส้า เสียงเพลง และหุ่นแปลงร่าง มีฉากเป็นโลกอนาคตที่มียานต่างดาวมาตกลงบนโลกมนุษย์ มนุษย์ได้ใช้เทคโนโลยีจากยานที่ตกลงมาสร้างเป็นหุ่นยนต์แปลงร่าง เมื่อมนุษย์ต่างดาวได้มายังโลกเพื่อรุกราน โลกจึงต้องพึ่งสองนักขับหุ่นรบแปลงร่างเพื่อปกป้องให้พ้นหายนะ เดิมทีแล้วการ์ตูนชุดนี้ชื่อ Macross ตอนที่ออกฉายในญี่ปุ่นและที่บ้านเรา แต่อเมริกาซื้อไปแล้วตัดต่อใหม่ เปลี่ยนชื่อใหม่ เพื่อให้มีตอนที่จะฉายพอทุกวัน

ถ้าการเจรจาลุล่วง Robotech จะเป็นงานกำกับเรื่องแรกของแมทธิวครับ วอร์เนอร์ฯ โดนใจผู้กำกับคนนี้จากการนำเสนอเพื่อเสนอตัวกำกับหนังไซไฟเรื่อง The Wind ในปี 2012 ที่เขียนบทโดยเดวิด คีออฟ แต่ดูเหมือนว่าวอร์เนอร์ฯ เห็นควรให้เขากำกับ Robotech ก่อน คุณลองชมผลงานหนังโฆษณาของเขาได้ที่ anonymouscontent ครับ

8 comments

      • คล้ายกับปัญหาลิขสิทธิ์ของซุปเปอร์แมนระหว่างญาติผู้แต่งกับดีซีนั่นแหลครับ ประมาณว่าซื้อลิขสิทธิ์ของฉบับดั้งเดิมมาแล้วต่อยอดจนเป็นเรื่องใหม่

        ความดราม่ามันอยู่ตรงที่ผู้สร้างเดิมก็ยังทำซีรี่ย์มาเรื่อย ๆ ซึ่งก็น่าจะถือว่าเป็นคนละเรื่องกัน แต่พี่กันเรากลับหัวหมอไม่ยอมให้ผู้สร้างเดิมได้ผลประโยชน์โดยไม่ผ่านการอนุญาตจากพี่กันก่อน เรื่องมันก็ยุ่งอิรุงตุงนังไปหมด ศาลญี่ปุ่นตัดสินให้ผู้สร้างเดิมชนะ แต่พี่กันแถว่าคำตัดสินญี่ปุ่นไม่ผูกพันประเทศอื่น จนตอนนี้ก็ยังไม่จบ

        ถ้าให้ผมเดา เรื่องนี้คงไม่ได้ฉายในญี่ปุ่น ไม่งั้นก็เวลาฉายคงมีเรื่องทะเลาะกันอีกตามเคย

Leave a Reply