ข่าวสั้น: Snow White, Bourne, The Shining 2, The Help, Tintin, ตำนานพระนเรศวร ๕ และอื่นๆ

– มาอัพเดทข่าวแบบสั้นๆ กันอีกครั้งครับ เริ่มจากบทความล่าสุดของผมใน guru by truelife ครับ เขียนเรื่อง “10 หนังปลายปีที่ไม่ควรพลาด” ไปอ่านกันได้

Nangdee รายงานว่า ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล ทรงปรึกษาทีมงานของ WETA ของปีเตอร์ แจ็คสัน ในการให้ช่วยสร้างฉากยุทธหัตถี ในหนัง ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ๕ ซึ่งจะมีการใช้เทคนิคพิเศษรวมถึงโมชั่นแคปเชอร์มาช่วย

– ตามที่เคยเสนอข่าวไปว่าผู้กำกับนิโคลัส วินดี้ เรฟิน และไรอัน กอสลิ่ง จะมาเปิดกล้องหนัง Only God Forgives ในกรุงเทพฯ ความคืบหน้าล่าสุดพบว่ากองถ่ายหนังจะมากันเดือนตุลาคมนี้ครับ และตามข้อมูลของ imdb บอกว่าสองนักแสดงไทยที่จะได้ร่วมงานด้วยในหนังเรื่องนี้ก็คือคุณญาญ่าญิ๋ง และคุณวิทยา ปานศรีงาม (ศพไม่เงียบ) และอ่านสัมภาษณ์ของญาญ่าญิ๋งเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ได้ที่คมชัดลึกครับ

– ชมภาพเบื้องหลังกองถ่าย Snow White and The Huntsman ที่คริสเทน สจ๊วร์ต และ คริส เฮมสเวิร์ธ ขี่ม้าริมทะเลได้ที่ Splash News และ EW

The Bourne Legacy ของโทนี่ กิลรอย เริ่มถ่ายทำแล้ว และมีภาพชุดแรกจากกองถ่ายออกมาให้ชมแล้วที่นี่ครับ เป็นภาพเรเชล ไวสซ์ ที่แต่งตัวเป็นหมอ

– ตัวอย่างหนัง The Adventure of Tintin ฉบับสเปน ซึ่งมีฉากแอ็คชั่นน่าตื่นตากว่าเดิมมีให้ชมที่นี่ 

– ลี อันคริช ผู้กำกับ Toy Story 3 ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่าได้เริ่มโครงการหนังเรื่องใหม่ของพิกซาร์แล้ว และคงใช้เวลาในการทำหนังเรื่องนี้ไปอีก 4 ปี

– ข่าวบางข่าวจู่โจมเราแบบไม่ทันตั้งตัว สตีเฟ่น คิงก์ ได้ประกาศว่าได้เขียนภาคต่อของนิยาย The Shining ออกมาแล้ว ใช้ชื่อว่า Dr. Sleep เป็นเรื่องราวของแดนนี่ ทอแรนซ์ ในวัยโต กับชนเผ่าแวมไพร์พเนจร คุณสามารถฟังคิงก์อ่านบางส่วนของนิยายภาคต่อได้ที่นี่ 

The Help (คุณนายตัวดี สาวใช้ตัวดำ) หนังเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายผิวขาวและสาวใช้ผิวดำในยุค 60 ที่ทำรายได้อันดับหนึ่งบนตารางหนังทำเงินของสหรัฐถึงสามสัปดาห์ติดกัน จะเข้าฉายบ้านเรา 10 พฤศจิกายนนี้ ในเครือเมเจอร์ฯ ครับ

– ใบปิดหนัง: The Lorax หนังอนิเมชั่นใหม่จากทีมผู้สร้าง Despicable Me / Despicable Me 2 / 6 ใบปิดตัวละครจาก Melancholia 

– เซ็ธ โรเกน ให้สัมภาษณ์ถึงภาคต่อ The Green Hornet ระหว่างโปรโมท 50/50 ว่า “คงจะไม่ได้เห็น(ภาคต่อ)ในอนาคตอันใกล้นี้ มันไม่ใช่อะไรที่เราสนใจอยู่ในตอนนี้

– ไลอ้อนเกตประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าขาดทุนร่วม 40-50 ล้านเหรียญสหรัฐ จากหนังของค่ายที่ฉายออกมาติดต่อกันสามเรื่อง ได้แก่ Conan the Barbarian, Warrior และ Abduction และตัดสินใจขายหุ้นบางส่วนเพื่อคงสภาพคล่องของบริษัท

– “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก”ได้รับการติดต่อคัดเลือกให้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชนที่ประเทศเยอรมัน 10-16 ต.ค.นี้

– เอ็มวีดีเตรียมส่งบลูเรย์ 3 มิติ ของ “Sex and Zen 3D” ออกวางจำหน่าย พร้อมมีของแถมด้วยครับ ตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ทางการ 

– ตัวอย่างฉบับเต็มของ Flying Swords of Dragon Gate 3D จากผู้กำกับฉีเคอะ นำแสดงโดยเจ็ตลี ออนไลน์ แล้ว

– ดูภาพแบรด พิตต์ วิ่งหนีซอมบี้ จากกองถ่าย World War Z ได้ที่ Dailymail

Leave a Reply