ดิสนีย์ทาบทามโรเบิร์ต เซเมกีส กำกับ Pinocchio ฉบับคนแสดง

พอล คิงก์ ผู้กำกับ Paddington ได้ถอนตัวออกไปจากหนัง Pinocchio ฉบับคนแสดงของดิสนีย์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ดิสนีย์อาจได้คนที่จะมาทำหน้าที่แทนแล้วครับ เพราะมีรายงานว่าโรเบิร์ต เซเมกีส ผู้กำกับจาก Forrest Gump และ Back to the Future อยู่ในขั้นตอนเบื้องต้นของการเจรจาเพื่อให้มารับหน้าที่แทนในตอนนี้

รายงานบอกด้วยว่า Pinocchio อาจเป็นโครงการหนังเรื่องต่อไปของเซเมกีส ซึ่งขณะนี้กำลังคุมขั้นตอนหลังการถ่ายทำของหนัง The Witches จากนิยายของโรอาลด์ ดาห์ล ฉบับใหม่อยู่ ที่เขาถ่ายทำไปช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่เขายังไม่ได้ตกลงเซ็นสัญญาในตอนนี้

Pinocchio ฉบับดั้งเดิมเป็นวรรณกรรมเยาวชนผลงานของนักเขียนชาวอิตาเลียน การ์โล กอลโลดี ที่ตีพิมพ์ในปี 1880 แล้วดิสนีย์ได้นำมาดัดแปลงเป็นหนังการ์ตูนออกฉายในปี 1940 บอกเล่าเรื่องราวของตุ๊กตาไม้ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรที่จะเป็นมนุษย์ เจปเปตโต เป็นช่างไม้ที่สร้างตุ๊กตาตัวนี้ขึ้นมาด้วยความที่เขาอยากมีลูกชาย เมื่อพินอคคิโอหายตัวไปเพราะถูกลักพาตัว การผจญภัยเพื่อหาทางกลับมาพบกันของทั้งคู่จึงเริ่มขึ้น

มีรายงานก่อนหน้านี้ด้วยว่าดิสนีย์เล็งทอม แฮงก์ ให้มารับบทเจปเปตโต ซึ่งถ้าสำเร็จก็จะเป็นการกลับมาร่วมงานกันของเซเมกีสและแฮงก์ ต่อจาก Forrest Gump, Cast Away และ The Polar Express ครับ

มีพอล ไวต์ซ จาก Rogue One มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง โดยไวต์ซร่วมเขียนบทกับไซมอน ฟาร์นาบี ด้วย

ที่มา: Variety

 

 

Leave a Reply